Sự kiện doanh nghiệp

Thử thách bản thân với TFMV

Hoàng Kim Thứ Ba | 20/10/2020 15:09

TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

Sau thành công của chiến dịch Lan tỏa cảm hứng mùa Covid với hashtag #InspiringStories, TheFace Magazine Vietnam tiếp tục sứ mệnh truyền động lực thúc đẩy giới trẻ hành động thật quyết liệt, mạnh mẽ hơn để tạo nên những giá trị mới cho chính họ từ những bài học, hành động đáng học hỏi của những người tiên phong với hashtag dự kiến gây ‘bão mạng’ #YouCanChallenge trong thời gian tới qua chiến dịch “Thách thức giới hạn bản thân cùng Inspiring Challenges – Họ làm được, bạn cũng vậy!”.

Sự khác biệt là gì?

Giữa những ngày mà nỗi ám ảnh về căn bệnh Covid-19 bao trùm lên mọi lĩnh vực đời sống, cố vấn kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, Huỳnh Công Thắng,  lại mang đến góc nhìn tích cực. Người khác có thể sa vào “vết xe đổ” ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ, riêng anh và đội ngũ của mình cùng nhau tập thiền mỗi sáng. Người khác có thể nằm dài trên giường và nghĩ những điều bâng quơ, riêng Thắng sống chậm lại, quan sát kỹ hơn và kết nối nhiều hơn với đối tác Việt Nam.

 

Để có thể lạc quan kể cả trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, chuyên gia này đã trải qua quá trình rèn giũa bản thân trong suốt hành trình sự nghiệp với vô vàn thất bại trước đó. Và đúc kết lại cho sự thành công của anh chính là cách mỗi chúng ta dám thử thách bản thân mình đến mức độ nào mà thôi: “Nếu chúng ta dễ dàng với bản thân, cuộc đời sẽ khó khăn với chúng ta. Và ngược lại nếu khó khăn với bản thân, cuộc đời sẽ dễ dàng…”

Thông điệp mà #TFMV gửi gắm qua chiến dịch #YouCanChallenge lần này nhằm thúc đẩy giới trẻ hành động thay đổi ngay, phát triển tư duy từ bài học thực tiễn, từ những va chạm sâu sát của những người thành công với những cảm xúc chân thật mà họ từng đối diện và vượt qua.

 

Trưởng thành từ những thử thách, không có con đường nào khác

Những ngày này, khi bộ phim Ròm được công chiếu với sức nóng bao trùm các rạp chiếu phim cả nước, đạo diễn Trần Thanh Huy lại một lần nữa cho chúng ta sự cảm nhận rõ rệt về ý chí kiên cường, nhẫn nại của anh sau cả một quá trình dài của sự tranh đấu và chờ đợi để có được thành quả của hôm nay. Quá trình 8 năm ròng ấp ủ đứa con tinh thần này có thể bào mòn đi niềm đam mê và sự sáng tạo của anh. Nhưng với Trần Thanh Huy đó là một quá trình vấp ngã và đứng dậy không biết mệt mỏi của anh: “Suốt một thời gian dài, mình chỉ trao đổi với team của mình. Và trong mình hình thành một nguồn năng lượng được tích tụ rất lâu qua nhiều năm.” Và anh chọn cách kiên trì theo đuổi mục tiêu cho dù phải đánh đổi, hay trả giá bằng cách hạn chế những mối quan hệ với những người xung quanh.

Nguyễn Việt Tiến – chàng trai trẻ đứng sau thương hiệu Umiha Việt Nam là một tấm gương về hành trình khởi nghiệp gian nan nhưng kiên định. Việt Tiến từng thất bại vì đặt nhầm lượng mỡ trăn kém chất lượng bằng tất cả số vốn eo hẹp của mình. Đối diện với cảm giác bỏ cuộc vì mất hết số vốn ít ỏi, không thể bắt tay sản xuất tiếp hàng kém chất lượng nữa… Việt Tiến dường như phải đấu tranh tư tưởng mỗi ngày về việc có nên tiếp tục hay từ bỏ. Nhưng rồi mục tiêu lớn vẫn chiến thắng bởi anh kịp nghĩ “phần thưởng chắc chắn không dành cho người dễ dàng bỏ cuộc. Bởi vậy tôi quyết định bắt đầu lại từ đầu”, anh nói. Và trời không phụ lòng người, cánh cửa khởi nghiệp một lần nữa mở ra với Nguyễn Việt Tiến. Trải qua gần 4 năm phát triển, sản phẩm mỡ trăn U Minh Hạ của anh trở nên quen thuộc với thị trường Việt.

 


# YouCanChallenge: Họ làm được, bạn cũng vậy!

Từ ngày 20 tháng 10, chiến dịch chính thức kêu gọi cộng đồng chia sẻ hashtag #YouCanChallege bằng việc gửi 1 đoạn video ngắn dạng livestream để nói về 1 thử thách cụ thể mà bạn đã vượt qua khiến thay đổi suy nghĩ và hành động của bạn. Mối liên kết giữa những cảm giác từ việc học cách vượt qua thử thách của chính mình và các bài học mà bạn đúc kết được chính là chìa khóa để nói lên bạn có thể trở thành người như thế nào trong tương lai. Hãy chia sẻ hashtag #YouCanChallenge và hành động cụ thể của bạn cho nhiều người khác để có thể giúp vực dậy tinh thần cho người nào đó đang gặp bế tắc trong cuộc sống hay đang hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực do Covid hiện tại… Đây là một hành động chia sẻ đầy giá trị mà bạn có thể làm được cho mọi người trong lúc này. Và hãy share cho nhiều người cùng lan tỏa thông điệp ý nghĩa đó giống như bạn với hashtag #YouCanChallenge.

Vào lúc 14g ngày 11 tháng 11, buổi livestream “Thách thức giới hạn bản thân để thay đổi cuộc sống và công việc trong tương lai” sẽ diễn ra tại tài khoản @thefacevietnam với sự tham gia của các gương mặt trẻ tiêu biểu đã và đang truyền cảm hứng tích cực cho giới trẻ về những thách thức họ từng đối diện và vượt qua trong hành trình chinh phục bản thân để tạo giá trị cống hiến cho mọi người, cho cộng đồng. Cuối buổi livestream, là phần tương tác trực tiếp giữa khán giả và diễn giả khách mời. Lần đầu tiên, khán giả may mắn sẽ nhận được 1 cuộc hẹn ăn tối đặc biệt từ một vị khách mời nếu đặt câu hỏi hay và nhận được sự đồng thuận của cộng đồng ngay thời điểm sự kiện diễn ra.

Chị Zean Võ, đại diện TheFace Magazine Vietnam cho biết: “Mỗi người trong chúng ta ít nhiều đều chịu tác động tiêu cực từ Covid-19, nhưng những điều tích cực lượm lặt trong cuộc sống khiến ta trở nên mạnh mẽ hơn là chúng ta tưởng. Điều đó đã chứng thực qua cách chúng ta vượt qua Covid-19 thật ngoạn mục. Và giờ là lúc chúng ta hành động để trở lại với trạng thái bình thường mới một cách quyết liệt, cam kết với bản thân mình hơn nữa sau những điều tồi tệ… #YouCanChallenge là khẩu hiệu mà chúng tôi muốn gửi gắm đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ qua chiến dịch lần này.”

Mỗi một dấu ấn đáng tự hào mà chúng ta có được đều xuất phát từ một nỗ lực thay đổi nhỏ nhất của chính mỗi chúng ta. Bạn có thể là người tiếp theo dùng câu chuyện thành công của mình để lan tỏa thông điệp tích cực cho mọi người. Bạn đã sẵn sàng tham gia cùng hành trình thách thức giới hạn của chính mình chưa?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày