Sự kiện doanh nghiệp

Tiến sĩ Cambridge chia sẻ về mô hình doanh nghiệp xã hội

Thứ Năm | 11/10/2018 09:40

Doanh nghiệp xã hội là một mô hình hữu hiệu nhất sẽ giúp giải quyết các vấn đề xã hội một cách hiệu quả.

Doanh nghiệp xã hội, không giống với các doanh nghiệp thông thường, được hình thành với mục đích là để giải quyết một hoặc nhiều vấn đề về xã hội hay môi trường cụ thể thông qua mô hình kinh doanh bền vững, do vậy, để thực hiện doanh nghiệp xã hội và đổi mới xã hội cần phải có được một lực lượng doanh nhân xã hội hiểu và được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực này, một công việc đòi hỏi phải có thời gian.

Ông Stephen Lysaght - Đại diện lâm thời Đại Sứ Quán Anh tại Việt Nam, chia sẻ “Doanh nghiệp xã hội đóng vai trò quan trọng trong xã hội ngày nay.” Chương trình Doanh nghiệp Xã hội của Đại học Cambridge do TS. Belinda Bell làm giám đốc cũng được thiết kế cho những người muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình hướng tới những tác động xã hội và môi trường thực sự, lâu bền và có thể mở rộng.

Hướng tới đối tượng là sinh viên và các bạn trẻ muốn tìm hiểu cơ hội học tập và con đường thực tế để trở thành các doanh nhân xã hội hoặc làm việc trong lĩnh vực doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong tương lai, TS. Belinda đã chia sẻ về những chủ đề liên quan đến doanh nghiệp xã hội, sáng tạo xã hội, những kinh nghiệm quốc tế để hoạt động trong lĩnh vực này, cùng các cơ hội học tập và nghiên cứu về doanh nghiệp xã hội tại Vương quốc Anh.

Đến từ quốc gia đi đầu trong lĩnh vực DNXH, Vương quốc Anh, TS. Belinda hiện đang là một doanh nhân xã hội, một chuyên gia tư vấn đồng thời là một học giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Năm 2017, bà vinh dự được trao giải Social Entrepreneurship Champion của giải thưởng thường niên Social Entrepreneurs’ Exchange.

Bà đã xây dựng và phát triển nhiều doanh nghiệp xã hội của mình và đang tiếp tục hoạt động tích cực để tư vấn cho các doanh nghiệp xã hội phát triển mạnh mẽ. TS. Belinda là người đã tạo nền tảng vững chắc cho rất nhiều nghiên cứu về sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội, đồng thời là người tạo ra chương trình Thạc sỹ Sáng tạo xã hội của Đại học Cambridge.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ Trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Hành trình sáng tạo xã hội với TS. Belinda Bell là bước khởi động cho chuỗi các hoạt động thúc đẩy doanh nghiệp xã hội và sáng tạo xã hội ở 200 trường Đại học tại Việt Nam.”

Trước đó, ngày 5.10, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc, ngài Ed Vaizey – Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward, Hội đồng Anh tại Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, đánh dấu bước đầu triển khai thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy giảng dạy doanh nghiệp xã hội (DNXH) và đổi mới xã hội trong các trường đại học tại Việt Nam. 

Hội thảo Hành trình sáng tạo xã hội với TS. Belinda Bell nằm trong chuỗi sự kiện “Inspire Me” do Hội đồng Anh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, hưởng ứng chiến dịch UK GREAT của Đại sứ quán Vương quốc Anh nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh và đánh dấu sự kiện 25 năm Hội Đồng Anh hoạt động tại Việt Nam.

Chuỗi hội thảo diễn ra ở Đà Nẵng (10.10.2018) tại trường Đại học Đà Nẵng và tại TP.HCM (11.10.2018) tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày