Sự kiện doanh nghiệp

Triển lãm sản phẩm Xanh Đài Loan 2018

Thứ Năm | 26/07/2018 17:07

Triển lãm sản phẩm Xanh Đài Loan đã trưng bày những sản phẩm khá độc đáo và thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018 (Taiwan Expo 2018) diễn ra 3 ngày (26, 27, 28/7/2018) tại Trung tâm Hội nghị Triển Lãm SECC (Quận 7, TP. HCM), Gian hàng Sản phẩm xanh Đài Loan do Văn phòng Dự án Thương mại Xanh (GTPO, thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan) đã trưng bày những sản phẩm khá độc đáo và thân thiện với môi trường.

Có thể kể ra các sản phẩm như thiết bị hút bụi công nghiệp và máy hút dầu mỡ xử (của Shiau Sung Environment), tấm bảo vệ môi trường, phân vi sinh xanh (hạt than tre làm sạch (của công ty Wayyen Enterprise), máy hút bụi tĩnh điện (của Chyun Association Industries), năng lượng mặt trời (Eterbright, Delta), bộ sạc, xe điện, đèn công nghiệp Led, sơn giả bảo vệ môi trường, sơn đông lạnh cách nhiệt, kính điều khiển điện tử, ván ép trang điểm vỏ gỗ tự nhiên.. của nhiều đơn vị khác.

Đây là những sản phẩm cung cấp các giải pháp và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, nhằm bảo vệ môi trường. Nhiều thập niên qua, Đài Loan coi trọng bảo vệ môi trường và ưu tiên chính sách, thực hiện các chương trình để khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào đây. Bản thân chính quyền Đài Loan cũng có nhiều hành động thúc đẩy tích lũy kinh nghiệm và năng lượng, phát triển công nghệ trong các lĩnh vực kiểm soát ô nhiễm không khí, nước thải hoặc xử lý nước, xử lý chất thải và phục hồi tài nguyên, chế tạo các sản phẩm bảo vệ môi trường và tạo ra nhiều sản phẩm tái chế.

Vào năm 2017, ngành công nghiệp bảo vệ môi trường của Đài Loan kim ngạch xuất khẩu 9.829 tỉ USD, chiếm 3,1% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cầu, tốc độ tăng trưởng là 16,64%.

Triển lãm Sản phẩm xanh Đài Loan 2018 tại SECC (Tp HCM) là chặng dừng chân thứ 3 của các doanh nghiệp công nghệ xanh Đài Loan đến các nước Đông Nam Á và Ấn Độ. Sau đó, hoạt động này sẽ lần lượt tổ chức tại Thái Lan và Malaysia vào tháng 8 và tháng 10 tới.

Sự xuất hiện của các dòng sản phẩm ngành công nghệ xanh từ doanh nghiệp Đài Loan trong triển lãm lần này sẽ thúc đẩy việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Đài Loan với thị trường Việt cũng như đưa ra những cơ hội, giải pháp giúp các công ty Việt Nam xử lý những vấn đề về môi trường và xây dựng lối sống xanh cho người Việt.

Được biết, Việt Nam là quốc gia thuộc thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Đài Loan. Các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của doanh nghiệp Đài Loan rất được Việt Nam ưa thích.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày