Sự kiện doanh nghiệp

Trình diễn công nghệ robot Việt Nam tại Ngày hội tự động hoá 2019

Nam Khuê Thứ Năm | 24/10/2019 09:39

Các dự án hoặc công trình nghiên cứu của Việt Nam trong ngành tự động hóa, được xem là có tầm cỡ trên thế giới...

28 doanh nghiệp hội viên của Hội Tự động hóa TP.HCM, (HAuA), các Viện, Trường chuyên ngành kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực tự động hóa sẽ cùng có mặt tại Ngày Hội tự động hóa 2019, diễn ra sáng 26/10 tại Trường Cao đẳng Cao Thắng, 65 Huỳnh Thúc Kháng, Q1, TP.HCM. Đây là không gian để các đơn vị mang đến những trang thiết bị công nghệ tự động hóa phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh ở tất cả các ngành nghề. Ban tổ chức cho biết, tại triển lãm, các DN cũng sẽ thực hiện trình diễn các công nghệ tự động hóa và robot từ các hãng tự động hóa hàng đầu hiện nay.

Với chủ đề “Kết nối cộng đồng phát triển nguồn nhân lực và công nghệ tự động hóa TP.HCM hội nhập cách mạng công nghiệp 4.0", ngoài công tác triển lãm, ban tổ chức còn triển khai các hội thảo khoa học. Các chuyên gia, nhà nghiên cứu sẽ chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học chuyên ngành tự động hóa tại Việt Nam cũng như thế giới.

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Chủ tịch HAuA, trong ngành tự động hóa, các dự án hoặc công trình nghiên cứu của Việt Nam không thua kém về chuyên môn, thậm chí được xem là có tầm cỡ trên thế giới. Tuy nhiên, khả năng ứng dụng vào thực tế còn thấp. Do đó, mục tiêu lớn của ngày hội là tạo điều kiện cho hợp tác giữa các nhà khoa học với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tự động hóa. Thông qua dịp này sinh viên cũng có cơ hội giao lưu, tiếp cận nhu cầu từ nhà tuyển dụng để có định hướng nghề nghiệp phù hợp.

Với nỗ lực 2 năm tổ chức một lần, HAuA kỳ vọng đây sẽ là dịp để DN hội viên có cơ hội thực hiện kết nối giao thương, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tự động hoá tại thị trường nội địa. “Không chỉ phát triển trong nước, Haua đang có những hoạt động thúc đẩy cho các hội viên phát triển ra thị trường thế giới như việc ký kết hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên ngành tự động hóa của Hàn Quốc (Ascoiation of Robotics Korea) để phát triển khu Vietnam -Korea Techno Park tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực Robotics và Semiconductors.

Được biết, HAuA cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan hợp tác phát triển Hoa Kỳ (USAID) về kết nối các hội viên của hội là các doanh nghiệp cơ khí chế tạo máy, điện tử... nhỏ và vừa về hỗ trợ vốn và liên kết với các nhà cung ứng toàn cầu...


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày