Sự kiện doanh nghiệp

UNICEF phát động cuộc thi Thách thức Thanh niên Việt Nam

Thanh Hằng Thứ Năm | 18/10/2018 16:25

Cuộc thi Thách thức Thanh niên là một phần của sáng kiến Thế hệ Không giới hạn giúp thanh thiếu niên được giáo dục, đào tạo và tuyển dụng vào năm 2030.

Ngày 17.10.2018, tại TP.HCM, UNICEF và đối tác đã phát động cuộc thi “Thách thức Thanh niên” - Youth Challenge nhằm kêu gọi người trẻ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận sáng tạo giải pháp nhằm tăng kỹ năng nghề nghiệp và đào tạo cho thanh thiếu niên, cũng như trao quyền cho họ để giải quyết những vấn đề có ảnh hưởng đến họ. Cuộc thi này là một phần trong sáng kiến toàn cầu mang tên “Thế hệ Không giới hạn” - Generation Unlimited.

Với 1.8 tỉ người trẻ trên thế giới, “Thế hệ Không giới hạn” là mối quan hệ hợp tác toàn cầu năng động huy động người trẻ, cơ quan chính phủ, các tổ chức đa phương, khu vực tư nhân và tổ chức dân sự xã hội đồng sáng tạo, tài trợ và mở rộng các giải pháp liên quan đến giáo dục, đào tạo và tăng quyền, cho một cộng đồng người trẻ từ 10 đến 24 tuổi ngày càng lớn mạnh trên thế giới.

Được khởi động tại phiên họp lần thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, “Thế hệ Không giới hạn” hướng đến việc mang đến cho tất cả những người trẻ một nền giáo dục, đào tạo và tuyển dụng chất lượng vào năm 2030.

Hoạt động đầu tiên của chương trình “Thế hệ Không giới hạn” là cuộc thi “Thách thức Thanh niên” diễn ra tại 16 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, thử thách nhằm tìm kiếm hồ sơ từ những người trẻ xác định vấn đề trong cuộc sống của họ, và sáng tạo những giải pháp cho việc tuyển dụng và trao quyền, tập trung vào nữ giới. Cuộc thi được UNICEF kết hợp với Saigon Innovation Hub (SIHUB) phối hợp tổ chức.

“Thanh thiếu niên là người biết rõ nhất họ đối mặt với thách thức gì và vì thế có thể nghĩ ra những giải pháp tốt nhất cho họ và những người đồng trang lứa,” bà Marianne Oehlers, Trưởng Văn phòng Hợp tác Chương trình, UNICEF tại TP.HCM, cho biết. Bà Oehlers hy vọng cuộc thi sẽ khơi nguồn những ý tưởng sáng tạo của những người trẻ Việt Nam khám phá thách thức liên quan đến kỹ năng nghề nghiệp, và xóa bỏ các rào cản khi người trẻ chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động.

UNICEF Việt Nam chào đón các bạn trẻ và những ai quan tâm đến chương trình tham quan gian triển lãm của UNICEF tại Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Sài Gòn (ngày 18-19.10.2018) tại Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, Quận 4.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày