Sự kiện doanh nghiệp

Ví MoMo cải tiến tính năng “Ưu đãi”, người dùng trải nghiệm đơn giản và mua hàng giá tốt

Thiên Lộc Thứ Năm | 29/10/2020 09:00

Cải tiến tính năng ƯU ĐÃI là một trong các bước đi chiến lược để trở thành Super App (Siêu ứng dụng) của Ví MoMo.

Từ cuối tháng 9.2020, tính năng ƯU ĐÃI trên Ví MoMo đã được cải tiến với giao diện thân thiện, trải nghiệm đơn giản, cá nhân hóa cao. Đặc biệt bổ sung nhiều Deal (Thẻ giảm giá) của nhiều dịch vụ từ ăn uống, mua sắm, đi lại, thanh toán hóa đơn... có giá bán hấp dẫn với giá trị giảm giá cao.

Việc cải tiến tính năng ƯU ĐÃI là một trong các bước đi chiến lược để trở thành Super App (Siêu ứng dụng) của Ví MoMo. Thông qua tính năng này, Ví MoMo cung cấp tảng công nghệ kết nối các thương hiệu với 20 triệu người dùng của Ví MoMo. Song song đó, còn giúp các doanh nghiệp và người dùng chi tiêu tiện lợi hơn sau dịch COVID-19.

Kết nối các thương hiệu với 20 triệu người dùng MoMo và tập trung vào trải nghiệm địa phương (Local Service)

COVID-19 xảy ra đã có những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hàng loạt đối tác của MoMo đã phải nhanh chóng “go-online”. Tính từ hồi phát sinh dịch, từ tháng 2 đến nay, MoMo ghi nhận có hàng chục ngàn doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ tham gia chuyển đổi lên nền tảng của mình. Con số này đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước dịch.

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu cấp thiết của thị trường, Ví MoMo triển khai giải pháp Merchant Solution (Giải Pháp Doanh Nghiệp) nhằm đồng hành cùng các đối tác, giúp các đối tác khôi phục hoạt động kinh doanh với hàng loạt các chương trình kích cầu chi tiêu. Việc cải tiến mục ƯU ĐÃI, Ví MoMo đã cung cấp nền tảng kết nối, giúp đối tác duy trì và có thêm người dùng mới.

Đặc biệt chú ý đến trải nghiệm người dùng, trong lần cải tiến này MoMo đã sử dụng các công nghệ tiên tiến như AI (trí tuệ nhân tạo), Machine Learning (học máy), Big Data (dữ liệu lớn)... để kết nối hàng chục ngàn đối tác với hệ sinh thái của mình.

Đồng thời, khi thiết kế tính năng ƯU ĐÃI, MoMo tập trung vào các trải nghiệm địa phương (Local Service) đó là  khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm tại các điểm bán hàng vật lý, gián tiếp thúc đẩy các ngành kinh doanh phụ trợ, tạo công ăn việc làm cho nhân lực ngành dịch vụ. Nếu như các mô hình săn deal khác (các kênh thương mại trực tuyến) người dùng đặt mua sản phẩm rồi giao về nhà, thì các Deal trên MoMo chú trọng vào khuyến khích người dùng ra khỏi nhà, trải nghiệm các dịch vụ sản phẩm gần nơi mình sống như đi cà phê, ăn uống, xem phim, mua sắm, đi siêu thị, làm đẹp... Theo đó, các Deal trên MoMo cũng sẽ ưu tiên hiển thị những Deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc.

Vì tập trung vào các trải nghiệm địa phương, việc chọn lựa ngành hàng, các đối tác lớn cũng được MoMo đặc biệt quan tâm. Lựa chọn 12 ngành hàng (Cà phê; Nhà hàng; Trà sữa; Làm đẹp; Giải trí; Mua sắm; Siêu thị; Cửa hàng tiện lợi; Du lịch; Xem phim; Quán ăn; Lẩu - Buffet) được đưa vào danh mục Deal dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu người dùng.

Người dùng MoMo từ nay, cần bất cứ gì, bất kỳ ai tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu được sử dụng hàng ngày có thể lên ƯU ĐÃI của MoMo để mua Deal với mức ưu đãi hấp dẫn có giá trị cao.

Người dùng mua với 2 hình thức: Mua Thẻ giảm tiền trực tiếp hoặc Thẻ quà giảm % trên hóa đơn mua hàng. Giá bán thẻ quà giảm giá ưu đãi dao động từ 1.000 đồng đến 19.000 đồng với trị giá ưu đãi 15.000-200.000 đồng và mức giảm tương ứng 30-50%.

 

Bên cạnh đó, hàng loạt chức năng được MoMo thiết kế chi tiết và tinh tế giúp các thương hiệu có sự kết nối thật sự với người dùng như: Giới thiệu cửa hàng, Đánh giá (review) cửa hàng/sản phẩm dịch vụ, Tìm kiếm theo nhu cầu, Chia sẻ với bạn bè…

Tại “Danh mục ưu đãi”: Mỗi thương hiệu có thể giới thiệu hình ảnh, thông tin của mình. Đồng thời, danh sách hệ thống và địa chỉ của từng cửa hàng được MoMo cập nhật chi tiết kèm bản đồ chỉ đường. Đặc biệt, MoMo sẽ đề xuất cửa hàng gần nhất với vị trí hiện tại của người dùng.

 

Chức năng “Đánh giá”: Để đánh giá một cửa hàng, sản phẩm dịch vụ, người dùng chỉ có thể thực hiện khi đã sử dụng Deal. MoMo là Ví điện tử đầu tiên xây dựng chức năng đánh giá sau khi sử dụng.

Chính điều này tạo ra giá trị của việc đánh giá bởi nó chính là sẽ dựa trên những trải nghiệm xuyên suốt của người dùng từ chọn lựa sản phẩm/dịch vụ, mua thẻ quà giảm giá trên Ví MoMo cho đến sử dụng trực tiếp tại cửa hàng. Từ đó, giúp đối tác có hiểu nhu cầu người dùng, đồng thời, hỗ trợ người dùng khác có cơ sở ra quyết định khi muốn sử dụng những sản phẩm, dịch vụ tương tự.

Hiển thị số lượt người mua Deal: Chức năng này sẽ giúp người dùng nhìn thấy mức độ yêu thích của từng loại Deal đang bán. Từ con số này, người dùng cũng có thể tự đánh giá khách quan về “độ hot” và tính tiện dụng của Deal để mua sử dụng.

Hiển thị Deal một cách cá nhân hóa: Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (A.I) trong việc vận hành, tính năng “Ưu đãi" MoMo có thể gợi ý các Deal dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và thói quen tiêu dùng của từng khách hàng. Từ đó, tạo sự tiện lợi tối đa và giúp người dùng tiết kiệm thời gian.

Thanh tìm kiếm thông minh/Bộ lọc ưu đãi: Giúp người dùng tìm kiếm các thẻ quà giảm giá theo nhu cầu nhanh chóng.

Chức năng “Chia sẻ bạn bè”: Tăng tính kết nối, tương tác giữa những người dùng. Ví MoMo xây dựng cộng đồng người dùng thực và gắn kết, chia sẻ những thông tin, trải nghiệm hữu ích cho nhau.

“Nói ví von, MoMo như người quản gia, người trợ lý cần mẫn giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu. Ý tưởng này đã được chúng tôi nhen nhóm từ khá lâu và bây giờ là thời điểm thích hợp để ra mắt khi mà hệ sinh thái của Ví MoMo đã đủ độ lớn về cả người dùng và đối tác. Đây là những trải nghiệm hoàn toàn mới mà chúng tôi hướng tới để MoMo không chỉ đơn thuần là ứng dụng về thanh toán mà còn là ứng dụng local lifestyle, nền tảng ‘giao tiếp’ cho bên mua và bên bán. Giúp cho hành vi thanh toán, trải nghiệm dịch vụ dễ dàng hơn”, ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc Ví MoMo) cho biết.

Siêu ứng dụng MoMo giúp các doanh nghiệp thực hiện nhanh việc chuyển đổi số

Với chiến lược trở thành Super App (Siêu Ứng Dụng) MoMo có nền tảng công nghệ mở cung cấp các Merchant Solution (Giải pháp cho đối tác) giúp quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp được diễn ra nhanh hơn, bắt kịp xu hướng New Retail. Lần cải tiến tính năng ƯU ĐÃI này có thể nói chính là bước đầu của việc giúp các đối tác của mình triển khai việc chuyển đổi số.

 Với hệ sinh thái rộng lớn, số lượng người dùng đạt con số hơn 20 triệu giúp MoMo có khả năng thấu hiểu khách hàng. Trở thành Super App, Ví MoMo sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ để đối tác tiếp cận khách hàng mục tiêu và tính năng “Ưu đãi” là một ví dụ.

Song song đó, Ví MoMo hỗ trợ đối tác tìm kiếm khách hàng, có thêm khách hàng mời, chăm sóc khách hàng tốt hơn và tạo ra kết quả doanh thu chứ không đơn thuần là tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí.

 Ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết “Nếu trước đây để một đối tác kết nối với MoMo để trở thành điểm chấp nhận thanh toán và đưa sản phẩm lên nền tảng (Platform) của chúng tôi mất đến 14 ngày... thì giờ đây việc đó chỉ diễn ra trong 10 phút". “Trong thời tới tới, các đối tác còn có thể lên 1 Deal trên MoMo cho hơn 20 triệu người dùng của chúng tôi chỉ mất 3 phút".

“Nếu như trước đây, chúng tôi muốn tạo nên các “Happy Users” (người dùng hạnh phúc), thì nay mục tiêu mới của Ví MoMo tạo ra nhiều “Happy Merchants” (đối tác hạnh phúc). Chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho đối tác, giúp những đối tác nhỏ lẻ tăng khả năng cạnh tranh. Từ đó, phát triển ngành bán lẻ, dịch vụ tại Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, đồng Tổng Giám đốc Ví MoMo) chia sẻ thêm.

Nằm trong chuỗi các sự kiện đặc biệt tri ân hơn 20 triệu người dùng, vào 1.11.2020, Ví MoMo tổ chức “Ngày hội siêu deal 1.11” với 3 triệu thẻ quà giảm giá đến từ 1.000 thương hiệu với hàng trăm nghìn các sản phẩm, dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu 24/7 của người dùng (từ thanh toán điện, nước, siêu thị, tới dịch vụ ăn, uống, vé máy bay, tàu, xe, đổ xăng,...) sẽ được bán với giá ưu đãi đặc biệt.

Người dùng dễ dàng mua thẻ quà giảm giá trên Ví MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản:

Bước 1: Tại màn hình chính Ví MoMo >> Chọn mục “ƯU ĐÃI" ở góc dưới màn chính

Bước 2: Chọn thẻ quà giảm giá muốn mua & chọn “Mua ngay”

Bước 3: Chọn số lượng muốn mua >> Chọn “Xác nhận" là hoàn tất

Thông tin ngày hội xem tại đây: https://momo.vn/1-11


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày