Sự kiện doanh nghiệp

Vietbank: Công nghệ bảo mật thẻ cao, an toàn tuyệt đối

Thiên Lộc Thứ Tư | 19/08/2020 08:00

Vietbank đầu tư, trang bị công nghệ tối ưu với cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin giao dịch; luôn đồng hành và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

Những năm gần đây, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, việc sử dụng thẻ thực hiện giao dịch tài chính như rút tiền mặt, mua sắm online... đã trở nên phổ biến như là một phần tất yếu trong cuộc sống số bởi sự nhanh chóng và tiện lợi.

Tuy nhiên, việc sử dụng thẻ có rất nhiều những nguy cơ tiềm ẩn, có khả năng thiệt hại về tài chính cho khách hàng. Cụ thể là qua báo cáo của các tổ chức thẻ, hiện số lượng khách hàng bị đánh cắp thông tin thẻ và bị khai thác bởi các tội phạm công nghệ cao ngày càng nhiều, trở thành vấn đề nhức nhối trong bối cảnh bùng nổ về giao dịch thẻ.

Chính vì thế, các tổ chức phát hành và chấp nhận thanh toán thẻ ngày nay đã không ngừng nghiên cứu các phương án bảo mật thông tin thẻ, đồng thời triển khai xây dựng các nền tảng công nghệ cao để bảo vệ tuyệt đối thông tin thẻ cho khách hàng.

Vietbank đã đầu tư, trang bị công nghệ tối ưu với cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin giao dịch của khách hàng; luôn đồng hành và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Một trong những điểm sáng công nghệ bảo mật của Vietbank chính là PCI/DSS (Payment Card Industry/ Data Security standard). Vietbank tự hào là một trong những ngân hàng tiên phong đạt chứng chỉ này. PCI/DSS là công nghệ mạnh nhất hiện nay về bảo mật thông tin chủ thẻ, bắt buộc các tổ chức tuân thủ nó phải vượt qua 12 tiêu chuẩn bảo mật khắt khe về hệ thống thẻ cùng với hạ tầng công nghệ thông tin. Hàng tháng, tổ chức tuân thủ PCI/DSS phải liên tục kiểm tra, cập nhật các phiên bản bảo mật mới nhất, cũng như phải thực hiện các thủ tục tái cấp hằng năm.

Với công nghệ này, mọi thông tin về thẻ được mã hóa trong suốt quá trình thực hiện giao dịch, trường hợp nếu lấy được thông tin khách hàng thực hiện giao dịch trên đường truyền cũng không thể lấy được thông tin thẻ.

Ngoài chứng chỉ PCI/ DSS, Vietbank còn xây dựng và chuẩn bị đưa vào sử dụng công nghệ 3D - Security (Bảo mật thẻ 2 lớp khi giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử Quốc tế hay còn gọi là Verify by Visa) trong tháng 8 này.

Theo đó, đối với giao dịch thương mại điện tử thông thường, chủ thẻ sẽ nhập thông tin cần thiết để thực hiện và nhận kết quả giao dịch, tuy nhiên với công nghệ 3D - Secure, chủ thẻ phải nhập đúng mật mã (mã OTP) mà hệ thống gửi về số điện thoại hoặc email của mình để xác thực giao dịch lần 2. Điều này đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, mang đến sự yên tâm khi thực hiện giao dịch trực tuyến.

Đặc biệt, đối với những giao dịch lớn trên 30 triệu đồng bằng thẻ tín dụng, hệ thống sẽ gửi cảnh báo về ngân hàng, sau đó ngân hàng sẽ xác minh với khách hàng về giao dịch này. Nếu đúng thì bước tiếp theo là khách hàng phải cung cấp một số thông tin để xác minh chủ thẻ, sau đó ngân hàng mới chấp nhận giao dịch. Còn nếu phát hiện thông tin không đúng với thông tin khách hàng khi phát hành thẻ thì ngay lập tức ngân hàng sẽ chặn giao dịch đó.

Được biết, hiện Vietbank đã đầu tư Core Banking mới phục vụ tối đa số hóa dịch vụ ngân hàng. “Với lực lượng nhân sự hùng hậu, chuyên môn cao, được trang bị các công nghệ tối ưu. Mỗi sản phẩm Vietbank trao đến tay khách hàng, được cô đọng từ những tinh hoa công nghệ và sự tận tâm của toàn đội ngũ nhân sự Vietbank. Chúng tôi tin rằng, Vietbank sẽ sớm vươn mình ra biển lớn trong tương lai không xa”, đại diện Vietbank cho biết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày