Sự kiện doanh nghiệp

YellowBlocks và SGInnovate Singapore đồng tổ chức sự kiện Deep Tech Ecosystem Meetup lần đầu tiên tại Việt Nam

Mai Hân Thứ Năm | 18/07/2019 08:30

Đây là sự kiện chính thức đầu tiên tại Việt Nam tập hợp được chuyên gia, nhà lãnh đạo hàng đầu trao đổi về bức tranh công nghệ Deep Tech Việt Nam.

Vào ngày 18/7/2019 tại Wework, Hồ Chí Minh, YellowBlocks, đơn vị kết nối hệ sinh thái công nghệ mới nổi (Emerging Tech) đầu tiên tại Việt Nam và SGInnovate, đơn vị đầu tư công nghệ DeepTech và hỗ trợ khởi nghiệp Singapore, cùng tổ chức sự kiện DeepTech Ecosystem Meetup. Đây là sự kiện chính thức đầu tiên tại Việt Nam tập hợp được những chuyên gia, nhà lãnh đạo hàng đầu đến và cùng trao đổi những vấn đề nổi bật trong bức tranh toàn cảnh về công nghệ Deep Tech Việt Nam.

Đây cũng là bước ngoặt then chốt để khởi đầu những dự án hợp tác và hỗ trợ hệ sinh thái công nghệ Việt Nam từ SGInnovate. Thành lập từ năm 2016, đến nay SGInnovate đã đầu tư vào hơn 50 công ty khởi nghiệp về Deep Tech trong các lĩnh vực đa dạng như: Trí tuệ nhân tạo, công nghệ lượng tử, và các nhóm công nghệ mới nổi khác. SGInnovate, với sự hỗ trợ từ chính phủ Singapore, đã gầy dựng được một hệ sinh thái công nghệ vững mạnh cùng sự kết nối với các đối tác toàn cầu, như: các công ty đa quốc gia, chính phủ các nước, viện nghiên cứu và những thành tố khác trong hệ sinh thái

 Ngay trong tháng 6 vừa qua, SGInnovate đã ký kết một thoả thuận hợp tác với Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam nhằm hiện thực hoá mục tiêu chủ chốt: Xây dựng và nâng cao chất lượng của các công ty khởi nghiệp về công nghệ Deep Tech. Sự kiện Vietnam DeepTech Ecosystem Meetup diễn ra vào ngày 18 tháng 07 với hơn 100 đại diện cấp quản lý, lãnh đạo đến từ cơ quan nhà nước chính phủ, tổ chức phi chính phủ (NGOs), đại diện các trường đại học, các cơ quan ngôn luận, báo chí và kênh truyền thông hàng đầu, khối doanh nghiệp, các công ty khởi nghiệp và cộng đồng công nghệ / khởi nghiệp. Các diễn giả tham gia phiên thảo luận bao gồm đại diện đến từ SGInnovate, YellowBlocks, ImprintCS, Startup Vietnam Foundation, Chaka Foundation, Vulcan Augmetics, Vietnam Social Health Revolution, RMIT University, ImagineX Ventures, WeTrust và Blockchain Centre Singapore.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày