Tài Chính

Cơ hội đầu tư khi thị trường chứng khoán có nhịp điều chỉnh

Song Luân Thứ Tư | 10/11/2021 10:18

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Theo đánh giá của giới phân tích, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh của thị trường để điều chỉnh lại danh mục.
Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường gặp áp lực bán vào phiên chiều với sự suy yếu của nhóm trụ cột. Kết thúc phiên 9/11, chỉ số VN-Index giảm hơn 6 điểm và dừng chân tại mốc 1.461 điểm, qua đó kết thúc chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp vừa qua. Có tới 20 mã thuộc rổ VN30 giảm điểm, trong đó 2 cổ phiếu gây sức ép lớn nhất lên thị trường lần lượt là GAS và MSN; đây cũng là 2 trong số ít các mã đã cùng VN-Index vượt đỉnh lịch sử hồi cuối tháng 10.

Ở chiều ngược lại, dòng tiền vẫn đang tập trung tìm kiếm cơ hội tại các nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, 2 chỉ số đại diện là VNMid-Index và VNSML-Index vẫn duy trì sắc xanh khá ổn trong phiên 9/11. 

 

Agriseco Research cho rằng những nhịp điều chỉnh kỹ thuật như phiên 9/11 là cần thiết trong một chu kỳ tăng của chỉ số, điều này sẽ giúp tạo sự cân bằng trên thị trường và là cơ hội để dòng tiền mới nhập cuộc.

Về mặt kỹ thuật, Agriseco Research dự báo VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên 10/11, mốc hỗ trợ tâm lý gần nhất của chỉ số ở quanh vùng 1.445-1.450 điểm.

Theo Agriseco Research, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng thêm tỉ trọng cổ phiếu, tập trung vào các nhóm đang thu hút dòng tiền tốt như cảng biển/logistic; bất động sản, dầu khí hoặc các nhóm thuộc chủ đề đầu tư lớn giai đoạn cuối năm như đầu tư công, xuất khẩu, sóng hàng hóa toàn cầu.

Ngoài ra, nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng được kỳ vọng sẽ trở lại là động lực dẫn dắt thị trường trong giai đoạn tới. “Thị trường chứng khoán vẫn đang có nhiều cơ hội tăng điểm tốt trong trung và dài hạn nhờ môi trường lãi suất, lạm phát thấp và các chính sách hỗ trợ kinh tế của Chính phủ”, Agriseco Research nhận định.

Ở góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho hay chỉ số VN-Index tạo mẫu nến Bearish Enguffling giảm điểm trở lại cho thấy áp lực chốt lời tại vùng giá cao lại tiếp tục đã diễn ra và áp lực chốt lời càng trở lên mạnh trong phiên chiều. Tuy vậy, TVSI đánh giá giá đóng cửa vẫn đang cao hơn mức giá tạo đỉnh ngắn hạn nhịp trước đó nên xu hướng tăng giá của thị trường vẫn chưa bị ảnh hưởng.

TVSI cho rằng Việc chỉ số duy trì ở mức cao đi kèm các chỉ báo như RSI đang liên tục duy trì trong vùng quá mua nên các nhịp giảm điểm rũ bỏ dự báo vẫn sẽ liên tục diễn ra.  Ảnh: FireAnt.
TVSI cho rằng việc chỉ số duy trì ở mức cao đi kèm các chỉ báo như RSI đang liên tục duy trì trong vùng quá mua nên các nhịp giảm điểm rũ bỏ dự báo vẫn sẽ liên tục diễn ra. Ảnh: FireAnt.

Trong các khung thời gian ngắn hơn, VN-Index đã có sự vận động tích cực tại vùng quanh 1.458 – 1.462 điểm và đây trở thành vùng hỗ trợ tích cực trong ngắn hạn của chỉ số. Việc chỉ số duy trì ở mức cao đi kèm các chỉ báo như RSI đang liên tục duy trì trong vùng quá mua nên các nhịp giảm điểm rũ bỏ dự báo vẫn sẽ liên tục diễn ra.

TVSI cho rằng nhà đầu tư nên canh các nhịp trên để điều chỉnh lại danh mục giao dịch. Nhóm ngành bảo hiểm và nhóm ngành cảng biển đã có tín hiệu tăng giá tích cực trở lại trong phiên giao dịch 9/11. “Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo tiếp tục đà tăng giá sau nhịp điều chỉnh ngắn”, TVSI nhận định. 

Có thể bạn quan tâm

Tập trung vào ngân hàng, bất động sản và thép, VEIL của Dragon Capital “thắng lớn”

Dòng tiền vẫn đang tập trung ở cổ phiếu vừa và nhỏ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày