Đi cùng F0

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ danh mục ở trạng thái cân bằng

Song Luân Thứ Hai | 20/06/2022 11:00

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. Ảnh: TL.

Trong khi nên bán cổ phiếu đã để mất vùng đáy cũ, nhà đầu tư nên giữ tỉ trọng danh mục ở mức cân bằng, không mua đuổi trong các phiên tăng.
Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam. Ảnh: TL.

Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại một tuần với nhiều sự kiện tác động mạnh đến thị trường trong nước, từ các quyết định chính sách lãi suất của Fed hay ECB, đến việc các quỹ ETF cơ cấu danh mục và thị trường phái sinh áp dụng các tính giá thanh toán mới. Tất cả cũng đã qua rồi, chỉ số VN-Index đã có thời điểm chịu sức ép để mất ngưỡng tâm lý quan trọng 1.200 điểm nhưng đều được “vá đáy” thành công. 

 

Trong khi khối ngoại là điểm sáng hiếm hoi trên thị trường thì nhà đầu tư trong nước chấp nhận cắt lỗ khi có tới 3/5 phiên trong tuần giao dịch (13-17/6), thị trường đóng cửa với hàng trăm cổ phiếu ở mức giá sàn. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), nhà đầu tư nên xử lý danh mục theo cổ phiếu riêng lẻ, với các nhóm cổ phiếu đang được dòng tiền tập trung có thể tiếp tục nắm giữ. “Trong khi nên bán những cổ phiếu đã để mất vùng đáy cũ, nhà đầu tư nên giữ tỉ trọng danh mục ở mức cân bằng và không mua đuổi trong các phiên tăng”, MBS nhận định. 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index sẽ kiểm định vùng kháng cự gần nhất là 1.235 – 1.255 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường có dấu hiệu giảm khi chỉ số VN-Index giữ được mức hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm và tín hiệu mua đã dần xuất hiện ở nhiều cổ phiếu.

 

Ngoài ra, công ty chứng khoán này cho biết chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn. “Giá dầu và giá khí đã bước vào giai đoạn giảm ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua mới ở nhóm cổ phiếu dầu khí”, Yuanta Việt Nam cho biết thêm.

Cũng theo góc nhìn của Yuanta Việt Nam, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và tạm thời dừng bán, tỉ trọng cổ phiếu nắm giữ ở mức 25-30% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua mới với tỉ trọng thấp dưới 5%. “Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức giảm. Đồng thời, rủi ro trung hạn vẫn ở mức cao. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn tiếp tục đứng ngoài và nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp dưới 25% danh mục”, Yuanta Việt Nam nhận định

Có thể bạn quan tâm 

Khối tự doanh vẫn "gom" mạnh những cổ phiếu nào?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày