Tài Chính

Doanh nghiệp kinh doanh bao cao su cán mốc lợi nhuận triệu USD

Nhật Lệ Thứ Tư | 16/03/2022 13:29

Cổ phiếu của doanh nghiệp kinh doanh bao cao su bất ngờ tăng trần. Ảnh minh họa: TL.

Năm 2021, bất chấp dịch bệnh COVID-19 lợi nhuận của doanh nghiệp này vẫn đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ.
Cổ phiếu của doanh nghiệp kinh doanh bao cao su bất ngờ tăng trần. Ảnh minh họa: TL.

Công ty Cổ phần Merufa (mã MRF) được thành lập và bắt đầu hoạt động vào năm 1987. Tiền thân của Công ty là Xí nghiệp Cao su Y tế (thuộc Tổng công ty Thiết bị Y tế, Bộ Y tế- Việt Nam), được xây dựng với sự hợp tác giữa Chính phủ Việt nam và quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA).

Trang thiết bị ban đầu của Xí nghiệp trị giá 3 triệu USD do UNFPA tài trợ, gồm một dây chuyền sản xuất condoms (bao cao su tránh thai) hoàn chỉnh. Hiện nay, Merufa được biết đến với những sản phẩm bao cao su, găng tay phẫu thuật, găng kiểm tra dùng trong y tế và gel bôi trơn. 

Phía Merufa cho biết năm 2021, ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu vẫn chưa giảm, thậm chí tại Việt Nam đã hùng phát trở lại nhiều với tỉ lệ ca nhiễm rất cao. Theo đó mà nhu cầu về các mặt hàng y tế không ngừng tăng lên, đặc biệt là găng tay dùng trong y tế. Đại diện Công ty cũng cho biết thêm, Merufa đã tăng cường sản xuất nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Nguồn: NCĐT
Nguồn: NCĐT tổng hợp 

Bên cạnh việc tăng cường sản xuất, từ tháng 5/2021 đến nay, đợt dịch thứ 4 bùng phát dữ dội, Công ty đã thực hiện "3 tại chỗ" trong 2,5 tháng, có hơn 70% cán bộ công nhân viên tham gia vừa sản xuất vừa đảm bảo chống dịch, duy trì cung cấp vật tư y tế để chống dịch cho các bệnh viện và cơ sở y tế, tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch, tuân thủ khuyến cáo của Cơ quan y tế, bảo vệ sức khỏe người lao động. 

Kết quả năm 2021, doanh thu của Công ty đạt 285 tỉ đồng, vượt khoảng 15% kế hoạch năm và tăng hơn 44% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt hơn 30 tỉ đồng, vượt 76% kế hoạch năm và tăng hơn 97,3% so với cùng kỳ năm trước và chính thức cán mốc lợi nhuận triệu USD. Trong 5 năm gần nhất, đây là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất của Công ty trong vòng 5 năm qua. 

Giai đoạn 2018-2021, Công ty duy trì mức độ tăng trưởng khá tốt về lợi nhuận trước thuế. Được biết, trong giai đoạn 2017-2020, Công ty đã xây dựng chiến lược kinh doanh và tập trung vào phát triển, nâng cao sản lượng các sản phẩm găng tay phẫu thuật, comdoms, nút chai cao su các loại, gel các loại, duy trì kinh doanh sang bất động sản. Ngoài ra, Công ty cũng đặt mục tiêu đáp ứng tốt nhất yêu cầu phòng chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, công tác kế hoạch hóa dân số và phòng chống việc lây lan bệnh tật qua đường tình dục.

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu của doanh nghiệp kinh doanh bao cao su bất ngờ tăng trần


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày