Tài Chính

Dòng tiền vẫn đang tập trung ở cổ phiếu vừa và nhỏ

Song Luân Thứ Ba | 09/11/2021 11:04

Bảng giá giao dịch của Chứng khoán Rồng Việt. Ảnh: VDSC.

Trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang khá lưỡng lự thì nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục nhận được sự chú ý của dòng tiền.
Bảng giá giao dịch của Chứng khoán Rồng Việt. Ảnh: VDSC.

Phiên giao dịch 8/11, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục bùng nổ và lập đỉnh cao mới nhờ dòng tiền cuồn cuộn đổ vào thị trường, tuy vậy cơ hội vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nổi bật trong phiên này là nhóm cổ phiếu midcap.

Phiên 8/11, thị trường đón nhận lượng cổ phiếu khổng lồ về tài khoản, nhịp ép xuống trong phiên chiều rất đáng chú cho thấy thị trường đang rất khỏe, nhà đầu tư chốt lời ngay lập tức mua lại.

 

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 11,06 điểm lên 1.467,57 điểm, bên cạnh đó chỉ số VN30 cũng tăng 3,9 điểm đạt 1.535,66 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 288 mã tăng/174 mã giảm, ở rổ VN30 có 18 mã tăng và 11 mã giảm.

Nhóm midcap tăng rất mạnh 1,77% và lập đỉnh cao mới, trong khi đó nhóm smallcap cũng tăng 1,13% và áp sát đỉnh. Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HOSE đạt 28.798 tỉ đồng so với mức 24.810 tỉ đồng ở phiên cuối tuần trước. Dòng tiền tiếp tục sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm midcap.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường có phiên giao dịch thành công khi lượng cổ phiếu khổng lồ từ phiên giao dịch kỷ lục 3/11 về tài khoản. Dòng tiền vẫn tập trung tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu midcap như trong phiên 8/11.

Về kỹ thuật, MBS đánh giá chỉ số ngày càng lập các đỉnh cao mới và được sự ủng hộ của thanh khoản cho thấy thị trường đang rất khỏe, nhịp ép xuống trong phiên chiều 8/11 là minh chứng cho dòng tiền sau khi chốt lời đã lập tức quay lại thị trường.

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong những phiên tới.

 

Tuy nhiên, diễn biến giao dịch ở nhóm VN30 có sự lưỡng lự và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh ở đầu phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, nếu chỉ số VN30 điều chỉnh mạnh thì rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể gia tăng dần và các nhà đầu tư ngắn hạn nên chờ đợi thêm nhịp điều chỉnh mạnh để tích lũy thêm nhóm cổ phiếu này.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục duy trì nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và quan sát diễn biến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, Yuanta nhận định.

Còn theo góc nhìn của mình, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đánh giá sau nhịp tăng điểm vào đầu phiên 8/11, VN-Index trải qua diễn biến rung lắc nhẹ trước khi phục hồi và lấy lại đà tăng điểm vào cuối phiên. Với việc vượt vùng đỉnh ngắn hạn cùng thanh khoản cải thiện, chỉ số đang tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng tiếp theo tại quanh 1.490 (+-5).

Mặc dù vậy, áp lực chốt lời giá cao sẽ sớm gia tăng áp lực và gây ra các nhịp rung lắc ngắn đan xen trong quá trình đi lên. Theo đó, KBSV cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Có thể bạn quan tâm

Thủy sản đón sóng phục hồi


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày