Tài Chính

Dòng vốn ETF đổ vào chứng khoán Việt đạt mức kỷ lục

Nhật Lệ Thứ Ba | 22/12/2020 15:59

Dòng vốn ETF đổ vào chứng khoán Việt đạt mức kỷ lục. Ảnh: TL.

52 triệu USD từ các quỹ ETF đã chảy vào thị trường chứng khoán Việt Nam, mức cao nhất trong 2 năm qua.
Dòng vốn ETF đổ vào chứng khoán Việt đạt mức kỷ lục. Ảnh: TL.

Trong tuần giao dịch 14-18.12, dòng vốn từ các quỹ ETF đã rót mạnh vào thị trường chứng khoán Đông Nam Á, ghi nhận ở mức 64 triệu USD.

Cụ thể, thị trường chứng khoán Singapore và thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục là nhân tố chính cho sự duy trì của dòng vốn tích cực. Bên cạnh đó, thị trường Thailand và Philippines duy trì dòng vốn tích cực tuần thứ 3 liên tiếp trong khi Indonesia chịu áp lực rút vốn trong tuần vừa qua.

Theo số liệu thống kê của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận dòng vốn tích cực cao nhất trong Đông Nam Á và cao nhất trong 2 năm vừa qua (52 triệu USD). Cụ thể, quỹ VFMVN Diamond ETF và X FTSE Vietnam là động lực chính cho việc duy trì dòng vốn tích cực khi các quỹ này thu hút 45 triệu USD trong tuần trước.

Dòng vốn ETF chảy mạnh vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
Dòng vốn ETF chảy mạnh vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Về diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần giao dịch qua, hoạt động bán của nhà đầu tư ngoại tăng mạnh. Giá trị bán ròng ghi nhận ở mức 2.230 tỉ đồng, cao nhất trong 1 tháng vừa qua.

Cụ thể, thống kê của KIS cho thấy nhóm cổ phiếu ngành công nghiệp, tiêu dùng thiết yếu, và bất động sản chịu áp lực bán cao nhất. Giá trị bán ròng lần lượt là 753 tỉ đồng, 641 tỉ đồng, và 472 tỉ đồng.

Tuy nhiên bất chấp đà bán ròng của khối ngoại, dòng tiền nội vẫn đổ dồn vào thị trường chứng khoán Việt Nam và đẩy chỉ số VN-Index lên cao.

Trong tuần giao dịch trên, chỉ số VN-Index đã tăng 22 điểm, đóng cửa phiên 18.12 ở mức 1.067 điểm.

Giá trị giao dịch ở các phiên này duy trì ở mức rất cao, đạt hơn 11.700 tỉ đồng/phiên, cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất. Dòng tiền trên thị trường cũng có sự lan tỏa đến hầu hết các nhóm cổ phiếu. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và bất động sản tiếp tục có những diễn biến vượt trội so với thị trường chung.

Gần đây, nhiều mã cổ phiếu ngành ngân hàng (EIB, TCB, TPB) hay nhóm ngành chứng khoán (SSI, VND, HCM,...) cũng ghi nhận mức tăng giá mạnh mẽ.

* Có thể bạn quan tâm 

►Chứng khoán toàn cầu trượt giá khi căng thẳng về thể đột biến COVID-19 mới

►Sóng lừng cổ phiếu ngân hàng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày