Tài Chính

Dòng vốn ngoại quay lại chứng khoán Đông Nam Á

Phạm Vũ Thứ Ba | 28/04/2020 16:31

Ảnh: Qúy Hòa.

Theo số liệu thống kê của Công ty chứng khoán KIS Việt Nam, 13 triệu USD đã được đổ vào thị trường chứng khoán Đông Nam Á (20-24.4)…
Ảnh: Qúy Hòa.

Dòng tiền đã quay trở lại Đông Nam Á trong tuần trước, ghi nhận ở mức 13 triệu USD. Cụ thể, dòng vốn rút khỏi Indonesia và Philippines lần lượt giảm 40% và 65% so với tuần trước đó. Ngoài ra, Singapore tiếp tục thu hút dòng tiền trong 9 tuần liên tiếp.

Như các nước cùng khu vực, dòng vốn đã quay trở lại Việt Nam trong tuần trước, ghi nhận ở mức 2 triệu USD. Cụ thể, VFMVN30 ETF là động lực chính khi thu hút 1,7 triệu USD.

Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, trong tuần (20-24.4), áp lực bán tăng nhẹ, giá trị bán ròng ghi nhận ở mức 1.710 tỉ đồng, tăng 30% so với tuần trước đó.

Nguồn: KIS.
 

Trong đó, nhóm cổ phiếu ngành Tài chính, Tiêu dùng thiết yếu và Bất động sản là 3 lĩnh vực chịu áp lực bán mạnh nhất, giá trị bán ròng ghi nhận lần lượt là 620 tỉ đồng, 417 tỉ đồng và 307 tỉ đồng.

Với lĩnh vực Tài chính và Tiêu dùng thiết yếu, áp lực bán tập trung chủ yếu trên VCB, STB, BID, VPB, HDB, VNM và DBC trong khi HCM được nhóm này mua ròng mạnh. Bên cạnh đó, lĩnh vực Bất động sản bị chi phối bởi lực bán trên VRE và VIC trong khi VHM được mua ròng.

Ngoài ra, Dịch vụ tiện ích chịu áp lực bán khá mạnh, tập trung chủ yếu trên GAS. Ở chiều ngược lại, Nguyên vật liệu tiếp tục thu hút phần lớn lực cầu ngoại, chủ yếu đến từ HPG, AAA và HSG.

* Có thể bạn quan tâm 

►"Chọn giỏ, bỏ tiền" trong giai đoạn biến động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày