Tài Chính

Excelsior Capital Asia đầu tư vào Khôi Nguyên Group

Thuỷ Ngọc Thứ Bảy | 16/10/2021 11:03

Ảnh: KNE Group.

Đây là thương vụ đầu tư thứ hai ở Việt Nam của Excelsior Capital.
Ảnh: KNE Group.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Khôi Nguyên (KNE Group) vừa thông báo về việc hợp tác thông qua thỏa thuận góp vốn đầu tư từ Quỹ đầu tư cổ phần tư nhân (Private Equity) Excelsior Capital Asia vào hệ thống giáo dục của mình.

Chi tiết thỏa thuận, giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ nhưng đây là thương vụ đầu tư thứ hai ở Việt Nam của Excelsior Capital, tiếp sau khoản đầu tư trước đó của Qũy vào Công ty Hasaki Investment (sở hữu hệ thống bán lẻ mỹ phẩm Hasaki).

Excelsior Capital Asia có 20 năm kinh nghiệm đầu tư tại Châu Á, chuyên đầu tư vốn cổ phần tư nhân vào các doanh nghiệp và thực hiện tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp này phát triển. Công ty đã huy động và quản lý 6 quỹ đầu tư với hơn 1 tỉ USD vốn cam kết.

Về phần Khôi Nguyên Group là Tập đoàn giáo dục ra đời từ năm 2010 và hiện nay đang sở hữu, điều hành 4 trường từ khối mầm non đến THPT tại TP.HCM. KNE Group được biết đến với hệ thống Trường quốc tế Canada, Trường phổ thông liên cấp Albert-Einstein tại Phú Mỹ Hưng và huyện Bình Chánh, trong năm nay, tập đoàn sẽ khởi công xây dựng tổ hợp Trường liên cấp quốc tế Canada tại Lào Cai.

Năm ngoái, Khôi Nguyên cũng đã từng ký kết hợp tác với Tập đoàn Novaland. Theo đó, Khôi Nguyên đóng vai trò tư vấn, lập kế hoạch xây dựng và phát triển các mô hình, chương trình đào tạo và giáo dục các cấp theo các tiêu chuẩn quốc tế; xây dựng bộ máy quản lý; thực hiện việc tuyển dụng, đào tạo đội ngũ giáo viên, nhân sự quản lý; tìm kiếm các đối tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục... cho hệ thống trường học tại các dự án do Novaland phát triển.
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày