Tài Chính

Khoản đầu tư vào May Sông Hồng của FPTS đã tăng gấp hàng chục lần

Kim Anh Thứ Năm | 21/10/2021 12:52

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán FPT. Ảnh: TL.

Cổ phiếu MSH của Công ty Cổ phần May Sông Hồng là cổ phiếu niêm yết duy nhất trong danh mục tự doanh của Công ty Chứng khoán FPT (FPTS).
Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán FPT. Ảnh: TL.

Tham gia vào thị trường với tư cách nhà tạo lập, nhà đầu tư cũng như đơn vị cung cấp dịch vụ, các công ty chứng khoán đã có một mùa bội thu. FPTS vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2021 với khoản lãi bằng lần trong quý này.

 

Cụ thể, các hoạt động kinh doanh của FPTS đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Trong quý III,  hoạt động tự doanh đem về cho Công ty khoản doanh thu hơn 159,7 tỉ đồng, gấp hơn 20,6 lần so với cùng kỳ năm trước.  Trong đó, chủ yếu là do ghi nhận chênh lệch tăng do đánh giá lại các tài sản tài chính thông qua lãi/lỗ. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán sôi động và các công ty chứng khoán khác đều lãi lớn nhờ hoạt động tự doanh, FPTS vẫn “một lòng chung thủy” với cổ phiếu của Công ty Cổ phần May Sông Hồng (mã MSH).

Cụ thể, ở danh mục các cổ phiếu đã niêm yết, từ năm 2019 cho tới hết quý III/2021, FPTS chỉ sở hữu cổ phiếu MSH với giá trị đầu tư gốc là 13,45 tỉ đồng. Đến cuối quý III/2021, giá trị hợp lý của khoản đầu tư này đã tăng lên mức hơn 545,1 tỉ đồng, tức là gấp hơn 40,5 lần so với giá gốc.

Được biết, MSH chào sàn vào năm 2018. Thời điểm này, FPTS đã là một trong những cổ đông lớn của May Sông Hồng, nắm giữ trên 5% vốn cổ phần tại Công ty. Theo số liệu trên báo cáo thường niên năm 2020 của May Sông Hồng, FPTS đang là một trong những cổ đông lớn của Công ty với 6,48 triệu cổ phiếu MSH, tương đương với gần 13% tỉ lệ sở hữu.

Khoản đầu tư vào May Sông Hồng của FPTS đã tăng gấp hàng chục lần giá gốc. Ảnh: FPTS.
Khoản đầu tư vào May Sông Hồng của FPTS đã tăng gấp hàng chục lần giá gốc. Ảnh: FPTS.

Bên cạnh hoạt động tự doanh, các hoạt động từ môi giới và cho vay margin của FPTS cũng gặt hái nhiều trái ngọt. Doanh thu môi giới đạt hơn 153,7 tỉ đồng, tăng hơn 239% so với quý III/2020. Doanh thu từ hoạt động cho vay và ứng trước tiền bán đạt hơn 111,6 tỉ đồng trong quý III/2021, tăng hơn 144% so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng kết quý III/2021, FPTS đạt gần 435 tỉ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế hơn 296 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 312% và 525% so với cùng kỳ năm 2020.

Mùa bội thu của các công ty chứng khoán có lẽ không quá bất ngờ khi thời gian qua, thị trường chứng khoán đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường, cùng với đó thanh khoản trên thị trường cũng liên tục bứt phá. 

Có thể bạn quan tâm 

TCBS chiếm 22% số lượng tài khoản mở mới trong quý III

Cổ phiếu ngành thép vẫn "nóng"


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày