Tài Chính

Nhà đầu tư có thể dừng bán và nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu hiện tại

Song Luân Thứ Hai | 25/07/2022 11:50

Hình ảnh bảng giá của VDSC. Ảnh: TL.

Với diễn biến ở tuần giao dịch qua, giới phân tích cho rằng nhà đầu tư có thể dừng bán và nắm giữ các cổ phiếu hiện tại trong danh mục.
Hình ảnh bảng giá của VDSC. Ảnh: TL.

Phiên giao dịch cuối tuần (22/7), thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục gặp khó ở ngưỡng 1.200 điểm, mặc dù phần lớn thời gian giao dịch chỉ số VN-Index đều ở trên mốc này. 

 

Kết thúc phiên giao dịch 22/7, chỉ số VN-Index giảm 3,71 điểm, xuống còn 1.194,76 điểm, bên cạnh đó chỉ số VN30 cũng sụt 6,41 điểm xuống 1.228,84 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 182 mã tăng/279 mã giảm, ở rổ VN30 có 7 mã tăng, 22 mã giảm và 1 mã giữ tham chiếu. Nhóm midcap và smallcap phiên này cũng giảm lần lượt 0,2% và 0,6%. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 9.786 tỉ đồng so với mức 11.107 tỉ đồng ở phiên trước đó và mức bình quân gần 10.240 tỉ đồng ở tuần trước. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường đã không thể chốt tuần ở trên ngưỡng 1.200 điểm không phải do yếu tố kỹ thuật của ngưỡng này. Dòng tiền trở nên thận trọng là nguyên nhân chính khiến thị trường chỉ có diễn biến giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm. Dù để mất điểm ở phiên cuối tuần nhưng chỉ số VN-Index vẫn có 1 tuần tăng điểm và đây cũng là tuần tăng thứ 2 liên tiếp. MBS cho rằng thị trường đang trong giai đoạn đầu của mùa báo cáo kết quả kinh doanh bán niên nên nhìn chung sẽ có sự phân hóa, dòng tiền theo đó sẽ luân chuyển và cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ.

 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang với các nhịp tăng giảm và biên độ hẹp trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được hoàn toàn ngưỡng kháng cự 1.204 điểm. Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy nhóm cổ phiếu này đang thu hút dòng tiền vượt trội hơn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy độ rộng thị trường tích cực hơn và cơ hội giải ngân mới gia tăng. 

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục xem xét mua mới với tỉ trọng thấp. “Theo đồ thị tuần, rủi ro trung hạn có dấu hiệu giảm dần, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể dừng bán và nắm giữ tỉ trọng hiện tại”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

(*) Quan điểm của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị tham khảo.

Có thể bạn quan tâm 

 Nhà đầu tư đang loay hoay trong bài toán “chọn mặt gửi vàng”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày