Tài Chính

Nhóm ngành "hút tiền" trong thời gian tới

Song Luân Thứ Hai | 31/05/2021 11:42

Bảng giá chứng khoán. Ảnh: PV.

Sau nhóm ngân hàng thì đâu sẽ là điểm đến của dòng tiền trên thị trường chứng khoán Việt Nam?
Bảng giá chứng khoán. Ảnh: PV.

Kết thúc tuần giao dịch 24-28.5, chỉ số VN-Index ghi nhận tuần hồi phục tăng điểm thứ 4 liên tiếp và chính thức vượt khỏi ngưỡng 1.300 một cách thuyết phục với thanh khoản được cải thiện. Tiếp nối đà hồi phục từ tuần trước đó, lực cầu tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường, giúp chỉ số này dễ dàng vượt qua mốc 1.290 điểm trong phiên đầu tuần 24.5 sau đó giữ xu hướng tăng này cho đến hết phiên giữa tuần 26.4 và chỉ điều chỉnh giảm sau khi chạm mốc 1.320 điểm vào phiên 27.5. Đóng cửa tuần, chỉ số VN-Index tăng 36,5 điểm lên mức 1.320,46 điểm.

 

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), đà đi lên của VN-Index vẫn đang rất mạnh mẽ sau khi vượt ngưỡng 1.300 đi kèm khối lượng giao dịch tăng khá mạnh. Triển vọng kinh doanh khả quan của các nhóm ngành chủ chốt đang dẫn dắt đà đi lên của chỉ số nhiều khả năng sẽ là động lực hỗ trợ giúp củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư trong thời gian tới.

VCBS cho rằng dòng tiền sẽ tiếp tục tìm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và lan tỏa ra một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với triển vọng tăng trưởng khả quan trong nửa cuối năm 2021. Theo đó, VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời một phần các cổ phiếu “trụ” đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng và chuyển một phần sang các cổ phiếu vốn hóa trung bình thuộc những nhóm ngành hiện đang thu hút được sự chú ý của dòng tiền như chứng khoán, bất động sản, bảo hiểm,…

Còn theo quan điểm của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định mức mục tiêu kỳ vọng 1.364 điểm. Đồng thời, dòng tiền vẫn duy trì ở mức cao, nhưng rủi ro có phần gia tăng ở nhóm cổ phiếu VN30 khi chỉ số VN30 có dấu hiệu chững lại đà tăng ngắn hạn. Cho nên Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường rất có thể sẽ sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh ở các tuần đầu tháng 6.2021.

 

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ và vẫn giao dịch trong vùng bi quan cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn vẫn khó khăn hơn so với giai đoạn trước và cần hạn chế sử dụng đòn bẩy cao trong giai đoạn này

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mua và nắm giữ, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý vào xu hướng ở từng nhóm cổ phiếu và hạn chế mua vào thêm các nhóm cổ phiếu như thép, ngân hàng. Yuanta Việt Nam cho rằng nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bất động sản và bán lẻ đồng thời các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại.

Theo đồ thị tuần, Yuanta Việt Nam cho biết thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng trung hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index đang tiến về gần mức mục tiêu 1.364 điểm cho nên các nhà đầu tư trung hạn chỉ nên nắm giữ và hạn chế mua vào trong tuần tới.

* Có thể bạn quan tâm 

► VN-Index hướng đến mục tiêu 1.500 điểm


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày