Tài Chính

Ra tin cổ tức, cổ phiếu VCF tăng kịch trần với khối lượng "khủng"

Minh Đức Thứ Tư | 07/10/2020 17:21

Hình ảnh sản phẩm của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa. Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa (HOSE: VCF) vừa có thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức bằng tiền.
Hình ảnh sản phẩm của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa. Ảnh: TL.

Theo đó, Vinacafé Biên Hoà thực hiện chi tạm ứng cổ tức năm 2020 bằng tiền với tỉ lệ 250%/cổ phiếu. Tức là với mỗi cổ phiếu VCF, nhà đầu tư sẽ nhận được 25.000 đồng cổ tức. Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 20.10.2020 và ngày 2.11.2020 sẽ là ngày thực hiện chi trả.

Theo số liệu trên báo cáo thường niên năm 2019, trên thị trường hiện có hơn 26,5 triệu cổ phiếu VCF đang lưu hành. Như vậy, ước tính Vinacafé Biên Hoà sẽ chi khoảng 662,5 tỉ đồng để chi trả cổ tức trong lần này.

 

Ngay sau khi thông tin về mức cổ tức "khủng" được công bố, giá cổ phiếu VCF đã tăng kịch trần với biên độ 6,95% lên mức giá 223.000 đồng/cổ phiếu.

Khối lượng giao dịch của cổ phiếu cũng đạt mức cao hơn trung bình 20 phiên gần nhất. Tính đến 14h15 phiên 7.10, khối lượng khớp lệnh cổ phiếu đã lên tới hơn 2.000 cổ phiếu/phiên, trong khi khối lượng giao dịch bình quân trong 1 năm qua chỉ ở mức dưới 1.000 cổ phiếu/phiên. 

Xét về kết quả kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty đánh giá năm 2019 là một năm không thuận lợi đối với Vinacafé Biên Hoà trong bối cảnh ngành hàng café hòa tan hầu như không tăng trưởng. Tổng kết năm 2019, Công ty đạt mức doanh thu thuần 3.097 tỉ đồng, tương đương 88% so với kế hoạch và giảm 10% so với doanh thu thuần năm 2018. Lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty đạt 681 tỉ đồng tương đương 105% so với kế hoạch và cao hơn 6% so với kết quả kinh doanh năm 2018.

Thời điểm hiện tại, hoạt động sản xuất kinh doanh của tất cả các Công ty, doanh nghiệp trên cả nước nói chung và Vinacafé Biên Hòa nói riêng đều rất khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19.

 

Theo Ban lãnh đạo Công ty, dự báo tài chính của Vinacafé Biên Hoà vẫn đang được phát triển để phù hợp những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19.

“Mặc dù chúng tôi tin vào các nền tảng cơ bản của người tiêu dùng Việt Nam sẽ có xu hướng thay đổi sang các sản phẩm có thương hiệu và an toàn hơn, chúng tôi vẫn chưa thể ước tính các tác động ngắn hạn của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, Ban lãnh đạo Vinacafé Biên Hoà chia sẻ.

Do vậy trong năm 2020 này, Công ty đặt trọng tâm vào việc đột phá, sáng tạo trong việc phát triển phẩm mới, đáp ứng các nhu cầu của người Việt Nam. Công ty cũng đặt mục tiêu giữ vững thị phần trong ngành cà phê hoà tan với hai nhãn hiệu chủ lực là Vinacafe’ và Wake-Up.

Thêm vào đó, Vinacafé Biên Hoà đặt mục tiêu biến nước tăng lực vị café Wake-up 247 và Compact Cherry (nhãn hàng của Masan) trở thành cột trụ tăng trưởng chính của ngành đồ uống thông qua việc xây dựng thương hiệu và gia tăng độ phủ.

* Có thể bạn quan tâm 

►Biwase: Lợi thế độc quyền

►Gần 48 triệu cổ phiếu của một công ty nhựa sắp chào sàn HOSE

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày