Tài Chính

Thị trường chứng khoán sáng 21/10: FLC tiếp tục tăng trần với khối lượng giảm dần

Vũ Hoài Thứ Hai | 21/10/2019 12:12

Cổ phiếu FLC tiếp tục tăng trần với thanh khoản giảm dần. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán Việt Nam chào tuần mới trong sắc đỏ trước diễn biến tiêu cực của các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn
Cổ phiếu FLC tiếp tục tăng trần với thanh khoản giảm dần. Nguồn: VnDirect

Phiên giao dịch thứ Sáu tuần qua (18/10), thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào phiên giao dịch thứ Sáu (18/10) dưới sức ép sụt giảm của cổ phiếu Boeing và Johnson & Johnson. Chỉ số Dow Jones quay đầu giảm mạnh vào phiên giao dịch thứ Sáu (18/10) dưới sức ép sụt giảm của cổ phiếu Boeing và Johnson & Johnson. Thị trường chứng khoán Mỹ nhìn chung cũng chịu áp lực khi đà suy giảm của cổ phiếu Netflix dẫn đến nhóm cổ phiếu công nghệ lớn cũng trên đà giảm giá.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua, nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã công bố kết quả kinh doanh. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp đầu ngành công bố kết quả kinh doanh khá tích cực trong quý III/2019. Tuy nhiên, những điều này không mấy cải thiện tình hình chung khi tổng kết tuần qua (14-18/10), VN-Index giảm 2,64 điểm.

Chào đón tuần mới, thị trường chứng khoán Việt tiếp tục đà giảm điểm từ tuần giao dịch trước đó. VN-Index giảm điểm trong phiên sáng 21/10 dưới sức ép của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Vingroup và Ngân hàng. 

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng từ “công thần” bỗng thành “ tội đồ” khi đứng đầu trong việc tác động tiêu cực đối với VN-Index. Phần đa cổ phiếu Ngân hàng đều chìm trong sắc đỏ, đồng loạt gây sức ép lên chỉ số chung VN-Index. Trong đó, dẫn đầu là VCB, BID, VPB,...

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt giảm điểm. Nguồn: VDSC
Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt giảm điểm. Nguồn: VDSC

Nhóm cổ phiếu Vingroup tiếp tục diễn biến trái chiều, khi VIC đang nỗ lực nâng đỡ thị trường thì VHM lại giảm mạnh, dẫn đầu đoàn tàu giảm điểm của VN-Index.

Ngoài ra, ở chiều giảm điểm, nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 cũng đóng góp vào đà giảm điểm của VN-Index (17 mã giảm điểm, 11 mã tăng điểm).

Nhóm cổ phiếu tác động mạnh lên đối với VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động mạnh lên đối với VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ở chiều tăng điểm, nhóm cổ phiếu Thực phẩm- đồ uống dưới sự dẫn dắt của hai anh lớn VNM và SAB đang trở thành điểm tựa của VN-Index trong sáng nay. Ngoài ra, trước thông tin Tập đoàn Vingroup dự kiến sẽ phải phát hành khoảng 13,86 triệu cổ phiếu VIC để hoán đổi với 12,6 triệu cổ phiếu SDI đang lưu hành thuộc sở hữu của cổ đông còn lại bên Đô thị Sài Đồng, với mục tiêu sáp nhập doanh nghiệp này về Vingroup. Cổ phiếu VIC biến động trái chiều với VHM và đang cùng VNM, SAB hỗ trợ VN-Index. 

Cổ phiếu FLC tiếp tục phiên tăng trần trong sáng nay (21/10), ghi nhận phiên tăng trần thứ 6 ( kể từ phiên 14/10). Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của cổ phiếu đang giảm dần mặc cho giá tăng. Tín hiệu này theo chỉ báo phân tích kỹ thuật là sự phân kỳ về giá và khối lượng. 

Nhìn chung, dòng tiền phiên giao dịch sáng nay thiếu sự lan tỏa đều đến từng các nhóm ngành. Phần đa, các cổ phiếu đều biến động khá riêng lẻ, thiếu tính đồng nhất. Duy chỉ có nhóm cổ phiếu Ngân hàng nhận được sự đồng lòng khi phần lớn cổ phiếu trong nhóm này đều giảm điểm. 

Kết phiên sáng, VN-Index giảm nhẹ 0,89 điểm với lượng mã giảm đang chiếm ưu thế trên sàn HoSE. Tuy nhiên, mức giảm này đã có phần nhiều thu hẹp so với đầu phiên sáng. Sàn HNX cũng đóng cửa giảm điểm, cả hai chỉ số HNX-Index và HNX30-Index đều đóng cửa dưới mốc tham chiếu. 

Về giao dịch của khối ngoại, khối này tiếp tục bán ròng hơn 12 tỷ đồng trên sàn HoSE. Trong đó, VRE, HPG, MSN,... đứng đầu danh sách bán ròng của khối này. 

Thị trường chứng khoán Mỹ: Boeing và J&J kéo lùi Dow Jones

Bức tranh kinh doanh tích cực của nhiều doanh nghiệp tuần qua (14-18/10)


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày