Tài Chính

Tỉ phú Elon Musk "chơi" bitcoin 1 tháng hơn bán xe điện 1 năm

Việt Hà Thứ Ba | 23/02/2021 08:59

Giám đốc điều hành của Tesla, ông Elon Musk. Ảnh: Observer..

Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỉ USD lợi nhuận từ khoản đầu tư bitcoin của mình.
Giám đốc điều hành của Tesla, ông Elon Musk. Ảnh: Observer..

Theo ông Daniel Ives, Nhà phân tích tại Wedbush Securities, Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỉ USD tiền lãi từ khoản đầu tư vào bitcoin .

Công ty đang “trên quỹ đạo kiếm được nhiều tiền từ các khoản đầu tư bitcoin của mình hơn là lợi nhuận từ việc bán ô tô EV (xe điện) trong cả năm 2020”, ông Ives ước tính trong một ghi chú được công bố hôm thứ Bảy.

Đầu tháng này, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đã tiết lộ trong một hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỉ USD để linh hoạt và tối đa hóa lợi nhuận trên khoản tiền mặt của họ.

Bitcoin đã tăng vọt đạt mức cao nhất mọi thời đại. Ảnh: CNBC.
Bitcoin đã tăng vọt đạt mức cao nhất mọi thời đại. Ảnh: CNBC.

Công ty cho biết giao dịch mua này đã được thực hiện vào tháng 1 mà không tiết lộ thời điểm chính xác hoặc mức giá họ mua bitcoin. Không rõ liệu Tesla đã bán bất kỳ bitcoin nào chưa.

Bitcoin đã chứng kiến ​​một đợt tăng giá mạnh mẽ và thường xuyên chạm mức cao kỷ lục mới. Giá trị thị trường của Bitcoin lần đầu tiên đạt 1.000 tỉ USD vào tuần trước và tiền điện tử này đã tăng 94% tính đến thời điểm hiện tại.

Ông Ives không giải thích làm thế nào ông ấy có được tính toán đó. Nhưng theo dữ liệu của CoinDesk, giá bitcoin đã tăng từ mức cao nhất trong ngày là 34.793,45 USD vào ngày 31.1 lên mức cao nhất trong ngày là 57.487,03 USD vào ngày 20.2, ngày ông Ives xuất bản ghi chú của mình.

“Đó là mức tăng khoảng 65%, điều này sẽ mang lại lợi nhuận cho khoản đầu tư 1,5 tỉ USD bitcoin của Tesla vào khoảng 975 triệu USD. Dựa trên mức cao nhất trong ngày hôm thứ Hai là 58.332,36 USD, lợi nhuận đó sẽ là hơn 1 tỉ USD”, ông Ives ước tính.

Giám đốc điều hành của Tesla, ông Elon Musk cho rằng bitcoin
Giám đốc điều hành của Tesla, ông Elon Musk cho rằng bitcoin "có vẻ cao". Ảnh: CNBC.

Ông Ives nói thêm rằng “Mặc dù khoản đầu tư vào bitcoin là một mảng phụ của Tesla, nhưng rõ ràng đây là một khoản đầu tư ban đầu tốt và một xu hướng mà chúng tôi mong đợi có thể có tác động mạnh đến các công ty đại chúng khác trong vòng 12 đến 18 tháng tới”.

Giá bitcoin giảm hôm thứ Hai, tạm dừng chuỗi dài tăng giá khi Giám đốc điều hành của Tesla, ông  Elon Musk nói rằng giá “ có vẻ cao ”.

Theo dữ liệu từ Coin Metrics, đồng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới đã giảm hơn 10% xuống mức giá 51.993 USD vào sáng thứ Hai. Có thời điểm, giá bitcoin đã giảm xuống dưới mức 50.000 USD, xuống mức thấp nhất là 47.700 USD.

Không rõ ràng ngay lập tức điều gì đằng sau động thái của bitcoin vào thứ Hai. Vào thứ Bảy, Giám đốc điều hành của Tesla cho biết giá bitcoin dường như quá cao. Bitcoin đã tăng lên hơn 58.000 USD vào Chủ nhật, nhưng kể từ đó đã đảo chiều.

* Có thể bạn quan tâm 

► Duy trì tiền điện tử Bitcoin cần năng lượng hơn so với lượng điện tiêu thụ New Zealand và Bỉ cộng lại

Nguồn Theo CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày