Tài Chính

Tỉ phú Warren Buffett đưa ra 2 lời khuyên cho các nhà đầu tư trẻ

Thái Bình Thứ Bảy | 02/05/2020 15:50

Tỉ phú Warren Buffett, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway. Ảnh: Yahoo Finance

Tỉ phú Warren Buffett có 2 lời khuyên dành cho những người trẻ muốn đầu tư.
Tỉ phú Warren Buffett, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway. Ảnh: Yahoo Finance

Lời khuyên tốt nhất Warren Buffett có thể cung cấp cho những người trẻ tuổi muốn đầu tư là học kế toán. Hơn nữa, ông cảnh báo các nhà đầu tư đừng quá để tâm đến đồ thị giá cổ phiếu là 2 lời khuyên của Warren Buffett cho những người trẻ muốn đầu tư.

"Bạn đã hiểu về kế toán. Điều đó phải giống như một ngôn ngữ đối với bạn", Tỉ phú Buffett chia sẻ vào cuối tháng 3 vừa qua. Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, tỉ phú 89 tuổi, năm 11 tuổi ông từng bán các gói kẹo cao su và Coca-Cola chỉ để mua cổ phiếu đầu tiên. Ông tự dạy mình những nguyên tắc cơ bản của kế toán. "Bạn phải biết những gì bạn đang đọc. Một số người có khả năng về lĩnh vực này hơn những người khác nhưng tôi đã tự học nó. Tôi đã tham gia rất nhiều các khóa học. Vì vậy, bạn phải làm điều đó".

tỉ phú 89 tuổi, người có tuổi thơ từng bán các gói kẹo cao su và Coca-Cola chỉ để mua cổ phiếu đầu tiên của ông ở tuổi 11
Tỉ phú 89 tuổi, từng bán các gói kẹo cao su và Coca-Cola chỉ để mua cổ phiếu đầu tiên. Ảnh: CNBC


Theo tỉ phú Buffett, các nhà đầu tư cũng nên có "thái độ rằng bạn đang mua một phần của doanh nghiệp, chứ không phải là bạn đang mua thứ gì đó lung lay trên biểu đồ, hoặc bất cứ thứ gì tương tự". Tỉ phú Buffett đang đề cập đến phân tích kỹ thuật, hoặc nghiên cứu về cách giá cổ phiếu di chuyển trong các khoảng thời gian khác nhau.

"Bạn đang mua một phần của một doanh nghiệp. Nếu bạn mua một cách thông minh vào một doanh nghiệp, bạn sẽ kiếm được tiền. Còn tôi có sở thích nổi tiếng là đầu tư dài hạn".

Theo Buffett, các nhà đầu tư chỉ nên mua một cổ phiếu nếu họ hài lòng với việc nắm giữ nó trong thời gian 5 năm. Ví dụ, anh ta chỉ vào Coca-Cola, một công ty mà anh ta nắm giữ cổ phần trong hơn ba thập kỷ trong khi vẫn là một người tiêu dùng trung thành với các sản phẩm của mình.

"Nếu bạn sở hữu Coca-Cola, nó sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào vào năm 1920 khi nó được IPO. Điều quan trọng là những gì nó đã làm với khách hàng", ông nói.

Trong lá thư gửi các cổ đông Berkshire Hathaway năm 1988, tỉ phú Buffett nói rằng, ông dự kiến ​​sẽ nắm giữ Coca-Cola "trong một thời gian dài." Đúng với triết lý đầu tư của mình, ông cũng mô tả khoản đầu tư này là sở hữu một phần của một doanh nghiệp "nổi bật" với quản lý "xuất sắc". "Thời gian nắm giữ yêu thích của chúng tôi là mãi mãi," ông viết.

Có thể bạn quan tâm:

Đầu tư chứng khoán: Những câu nói đi vào huyền thoại

Nguồn Yahoo Finance


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày