Tài Chính

VN-Index được dự báo tiếp tục xu hướng tăng điểm

Song Luân Thứ Hai | 24/08/2020 11:29

Ảnh: SSI.

Sau một tuần diễn biến tích cực, VN-Index được dự báo tiếp tục xu hướng tăng điểm trong các phiên giao dịch tiếp theo.
Ảnh: SSI.

Trong tuần giao dịch (17-21.8), thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những diễn biến tích cực. VN-Index có 3 phiên tăng điểm và đóng cửa tuần ở 854,78 điểm, tăng 4,04 điểm so với tuần trước. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index chốt tuần ở 122,64 điểm, tăng 6,41 điểm. Trên sàn HOSE, khối lượng giao dịch trung bình giảm 8,2% về 256 triệu cổ phiếu trong khi giá trị giao dịch trung bình tăng 0,79% lên hơn 4.672 tỉ đồng mỗi phiên.

 

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, chỉ số VN-Index duy trì sắc xanh trong toàn phiên giao dịch 21.8, kèm theo sự gia tăng về thanh khoản. Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), diễn biến này cho thấy tâm lý tích cực trở lại của nhà đầu tư, qua đó được kỳ vọng tiếp tục giúp chỉ số có diễn biến khởi sắc trong phiên đầu tuần.

BVSC cho biết, VN-Index đóng cửa thành công trên dải SMA10 của đồ thị tuần. Các chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD trên khung thời gian này tiếp tục duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu. Các tín hiệu này cho thấy khả năng chỉ số sẽ tiếp tục đi lên trong tuần tới.

BVSC dự báo VN-Index sẽ có diễn biến tăng điểm trong một vài phiên đầu tuần. Chỉ số sẽ thử thách vùng kháng cự 858-860 điểm. Áp lực rung lắc có thể sẽ xuất hiện khi chỉ số tiếp cận vùng điểm này. Tuy nhiên, về tổng thể BVSC vẫn kỳ vọng chỉ số sẽ sớm vượt qua vùng cản này để hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 875-883 điểm trong thời gian tới. Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số MSCI Frontier Market Index sẽ diễn ra vào tuần cuối tháng 8 và có thể tạo ra biến động mạnh ở các cổ phiếu Bluechips nằm trong danh mục của các bộ chỉ số này.

Trong bối cảnh này, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng danh mục ở mức quanh 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét mở các vị thế bán trading khi chỉ số thử thách lại vùng kháng cự 850-860 điểm. Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán giảm tỉ trọng, tạm thời đứng ngoài thị trường.

Kỳ vọng hết trạng thái đi ngang

Thị trường chứng khoán Việt Nam chốt tuần với 2 phiên tăng và 3 phiên giảm và vẫn chưa ra khỏi vùng dao dộng hẹp từ 840-860 điểm. Dẫn dắt thị trường tăng điểm phiên cuối tuần là nhóm cổ phiếu ngân hàng, tuy vậy dòng tiền vẫn hoạt động mạnh ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Giao dịch khối ngoại diễn biến không mấy tích cực khi trở lại bán ròng mạnh với tổng giá trị gần 290 tỉ đồng trên sàn HOSE. Áp lực bán tập trung vào VCB (72 tỉ đồng), VNM (54 tỉ đồng), VHM (38 tỉ đồng),...

Với sự gia tăng của thanh khoản ở 2 phiên cuối tuần đều trên mức 4.000 tỉ đồng và sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng thì khả năng thị trường sẽ có cơ hội để kết thúc trạng thái đi ngang trong tuần tới và hướng về đỉnh tháng 7 ở ngưỡng 877,5 điểm.
Với sự gia tăng của thanh khoản ở 2 phiên cuối tuần đều trên mức 4.000 tỉ đồng và sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng thì khả năng thị trường sẽ có cơ hội để kết thúc trạng thái đi ngang trong tuần tới và hướng về đỉnh tháng 7 ở ngưỡng 877,5 điểm.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường có khả năng bứt phá khỏi vùng tích lũy đã kéo dài trong 2 tuần vừa qua, tuy vậy mức dao động có thể trong biên độ hẹp.

Về kỹ thuật, với phiên tăng 21.8 chỉ số VN-Index vừa đủ vượt lên trên đường xu hướng giảm nối các đỉnh tháng 6 và tháng 7 vừa qua, tuy nhiên vẫn chưa vượt được mức đỉnh 860 của tuần trước. Với sự gia tăng của thanh khoản ở 2 phiên cuối tuần đều trên mức 4.000 tỉ đồng và sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng thì khả năng thị trường sẽ có cơ hội để kết thúc trạng thái đi ngang trong tuần tới và hướng về đỉnh tháng 7 ở ngưỡng 877,5 điểm.

* Có thể bạn quan tâm 

►Quy tắc đầu tư vàng: Khi nào nên chốt lời cổ phiếu?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày