Tài Chính

VN-Index về vùng kháng cự 1.300, nhà đầu tư nên làm gì?

Song Luân Thứ Năm | 02/06/2022 10:06

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: Qúy Hòa.

Các công ty chứng khoán đã đưa ra những góc nhìn khác nhau về chiến lược giao dịch trong bối cảnh VN-Index tiệm cận 1.300 điểm.
Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: Qúy Hòa.

Phiên giao dịch 1/6, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục diễn biến trong trạng thái giằng co khi VN-Index tiệm cận vùng 1.300 điểm. Dòng tiền vẫn tỏ ra hết sức thận trọng tại vùng kháng cự 1.300 khiến cho chỉ số chung chỉ dao động quanh mốc tham chiếu với số mã giảm giá áp đảo số mã tăng giá.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 6,84 điểm, lên 1.299,52 điểm, bên cạnh đó chỉ số VN30 cũng tăng 2,9 điểm đạt 1.335,49 điểm. Độ rộng thị trường ghi nhận một phiên “xanh vỏ đỏ lòng” khi toàn sàn HOSE có 175 mã tăng/275 mã giảm, ở rổ VN30 có 14 cổ phiếu tăng trong khi cũng có 15 cổ phiếu giảm. 

 

Dòng tiền trên thị trường cũng có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu, khi cổ phiếu điện nước, dầu khí và phân đạm vẫn là điểm sáng trong phiên 1/6 này  khi duy trì được sắc xanh trong phần lớn phiên giao dịch. 

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung 1 giờ, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết chỉ báo RSI đã suy yếu dần tuy nhiên MACD mới chỉ tạo 1 đỉnh trong nhịp sóng hồi. Khả năng cao VN-Index vẫn sẽ tiếp tục giao dịch rung lắc trong biên độ hẹp quanh khu vực 1.300 các phiên tới. 

 

“Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư quản trị rủi ro tài khoản, chủ động cơ cấu danh mục, chốt lời ngắn hạn những mã đã phục hồi tốt trên 20% và có dấu hiệu suy yếu ở vùng kháng cự, giữ tỉ trọng hợp lý với những mã cổ phiếu thuộc nhóm ngành hưởng lợi từ vĩ mô như dầu khí, phân đạm, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu”, VCBS nhận định. 

Trong khi đó, ở góc nhìn lạc quan hơn Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đánh giá thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng kháng cự gần nhất là 1.315 - 1328 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Ở khía cạnh dòng tiền, Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền sẽ tiếp tục ở mức thấp và mức tăng của thị trường sẽ chưa mạnh, đặc biệt chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.315 - 1.328 điểm trong ngắn hạn.

“Chúng tôi cho rằng cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu và mua mới”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

(*) Nhận định của công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị tham khảo. 

Các quỹ ETF tiếp tục mua ròng ở thị trường Việt Nam


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày