Thế giới

186 nhân viên rời Malaysia Airlines vì "áp lực gia đình và sợ bay"

Thứ Tư | 27/08/2014 09:16

Một mặt, Malaysia Airlines có thể sẽ cắt giảm 4000 nhân công nhưng trước khi điều đó xảy ra, đã có hơn 186 nhân viên phi hành đoàn từ chức.
Không ít hơn 186 đã rời Malaysia Airlines sau 2 thảm họa hàng không liên tiếp khiến hàng trăm người thiệt mạng

Hãng hàng không của Malaysia cho biết, nhiều người đã từ chức vì lý do đến từ sức ép gia đình và lo ngại cho sự an toàn của chính họ. Hãng hàng không của đất nước Đông Nam Á này cho đến trước khi tai nạn xảy ra vẫn là hãng hàng không giữ được danh tiếng tốt về độ an toàn. Tuy nhiên, Malaysia Airlines đang phải chứng kiến tình cảnh bên bờ vực phá sản sau thảm kịch của thảm họa kép xảy ra khi một chiếc máy bay chở 239 người biến mất trên hành trình đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8/3 (trên chuyến bay MH370) và một máy bay khác (MH17) chở 298 bị bắn hạ bởi tên lửa và rơi xuống Ukraine ngày 17/7.

Malaysia Airlines cho biết 186 thành viên trong phi hành đoàn đã rời khỏi công ty trong 7 tháng đầu năm nay. Trong số đó, nhiều người đã từ chức trước áp lực lớn từ gia đình do 2 thảm họa hàng không vừa xảy ra kể trên.

Malaysia Airlines tuyên bố: "Sau sự tai nạn của MH17, số phi hành đoàn từ chức đã lên mức đỉnh điểm, nhưng hiện tại đã giảm xuống mức chấp nhận được và bình thường".

Hãng hàng không của Malaysia còn tiết lộ: "Nhiều người đã viện dẫn lý do từ "áp lực gia đình" để giải thích cho hành động từ chức của họ sau 2 bi kịch của MH17 và MH370".

Vào đầu tuần này, ông Abdul Malek Ariff - tổng thư ký công đoàn của công ty đã trả lời nhật báo Edge Financial Daily rằng các tiếp viên hàng không của hãng "đang có tâm lý sợ bay". Việc giảm mạnh các tiếp viên hàng không khiến cho những người ở lại và thay thế đang phải làm việc tới 12 giờ/ngày. Abdul Malek Ariff - người đứng đầu công đoàn và đại diện cho 8.000 nhân viên của hãng hàng không tham gia công đoàn (trong tổng số hơn 19.500 nhân viên) cho biết, họ đang thực hiện hỗ trợ tâm lý cho các nhân viên của mình.

Trước đó vào thứ 2 (25/8), nguồn tin thân cận của Bloomberg tiết lộ Malaysia Airlines đang phải đối mặt với lựa chọn buộc phải cắt giảm đến 4.000 nhân viên sau 2 thảm họa liên tiếp xảy ra.

Hãng hàng không Malaysia Airlines đã thua lỗ tổng cộng 4,1 tỷ ringgit trong khoảng thời gian 2011-2013. Trong quý I/2014, hãng hàng không này tiếp tục ghi nhận lỗ thêm 443 triệu ringgit mà nguyên nhân do "sự lao đốc chóng mặt" trong niềm tin của khách hàng về độ an toàn của nhà cung cấp dịch vụ bay.

Nguồn Theo DVO/Le Figaro


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày