Thế giới

ASEAN và Trung Quốc sẽ thảo luận về COC ở Thái Lan

Thứ Hai | 22/10/2012 21:33

Trong tuần tới, Trung Quốc và các nước khối ASEAN sẽ cùng nhau thỏa luận về Bộ quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC).
Tại cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong với Ngoại trưởng Indonesia Marty M.Natalegawa ngày 22/10, hai bên đã thảo luận về vấn đề tranh chấp Biển Đông nhằm thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và tiến tới Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC).

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp, ông Hor Namhong cho hay vấn đề COC sẽ được các quan chức cấp cao ASEAN và Trung Quốc thảo luận tại cuộc họp sắp tới ở Phuket (Thái Lan) cũng như trong các cuộc họp tiếp theo.

Ông Hor Namhong nhấn mạnh lần này Campuchia đã nêu vấn đề và nhận được sự đồng thuận của các bộ trưởng ngoại giao ASEAN để có cuộc họp chính thức về vấn đề này.

Ông Hor Namhong cho biết đã đề nghị ngoại trưởng Thái Lan, nước điều phối giữa ASEAN và Trung Quốc về vấn đề Biển Đông, tổ chức cuộc họp chính thức giữa ASEAN và Trung Quốc về vấn đề COC vào ngày 29/10/2012.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày