Thế giới

Các sân golf của ông Trump hưởng lợi hơn 1,2 triệu USD từ gói cứu trợ COVID-19

Việt Hà Thứ Năm | 11/06/2020 14:53

Ảnh: Thetimes.

Thông qua gói cứu trợ COVID-19 của Scotland, các sân golf của ông Trump dự kiến hưởng lợi hàng triệu USD.
Ảnh: Thetimes.

Các sân golf Scotland của Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​sẽ được giảm thuế gần 1 triệu bảng Anh (tương đương hơn 1,27 triệu USD) từ gói cứu trợ của Chính phủ cho các doanh nghiệp du lịch bị tác động bởi COVID-19.

Theo Guardian, gói cứu trợ khẩn cấp của Chính phủ Scotland trị giá gần 2,3 tỉ bảng Anh (tương đương 2,93 tỉ USD) bao gồm miễn thuế bất động sản cho ngành nhà hàng khách sạn, nghỉ dưỡng du lịch và bán lẻ trong năm 2020.

Trước cuộc khủng hoảng của COVID-19, khu nghỉ dưỡng của ông Trump tại Turnberry và Aberdeenshire đã phải trả lần lượt 850.766 bảng (tương đương hơn 1 triệu USD) và 121.170 bảng Anh (1,5 triệu USD) thuế tài sản trong năm 2020 này. Và gần đây, mức thuế của Turnberry đã giảm xuống còn 770.845 bảng (gần 1 triệu USD) khi kháng cáo.

Cả 2 khu nghỉ dưỡng của ông Trump đều được South Ayrshire, Hội đồng các địa phương xếp vào nhóm được hỗ trợ 100%. Cả 2 khu nghỉ dưỡng trên đều tránh né việc nộp thuế khi liên tục báo lỗ nặng.

Guardian tiết lộ, các Hạ Nghị sĩ đảng Dân Chủ hoài nghi việc công ty của ông Trump được ưu ái tại nước ngoài là trái luật cấm quan chức chính phủ nhận quà, bao gồm cả những gói giải cứu tại Anh và Scotland.

Ủy ban Giám sát Hạ viện đã yêu cầu ông Trump cung cấp tất cả tài liệu liên quan đến các đơn xin vay hoặc các khoản tiền khác của Công ty vào ngày 21.5. Không có bằng chứng cho thấy Công ty đã tuân thủ yêu cầu.

* Có thể bạn quan tâm 

►Căng thẳng leo thang, doanh nghiệp Trung Quốc ‘ngại’ niêm yết tại Mỹ

Nguồn Theguardian


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày