Thế giới

Campuchia điều thêm xe tăng về Phnom Penh

Thứ Sáu | 16/08/2013 16:35

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh xác nhận số xe tăng đang tiến về Phnom Penh để bảo vệ đất nước nếu có ai đó cố ý phá hoại.
Tờ Cambodia Daily dẫn lời các nhân chứng ở tỉnh Preah Sihanouk cho biết họ thấy hơn 20 xe quân sự hạng nặng, gồm ít nhất 16 xe tăng, được đưa từ cảng Sihanoukville ra quốc lộ 4 vào khoảng 16 giờ ngày 15/8.

Cùng ngày, bộ trưởng quốc phòng Tea Banh xác nhận số khí tài trên đang hướng về Phnom Penh. “Các bạn không cần phải thắc mắc, chúng không được dùng để cày ruộng. Chúng sẽ được dùng để tăng cường năng lực quốc phòng cũng như năng lực của các lực lượng vũ trang” - Tướng Tea Banh nói.

Ông Tea Banh từ chối tiết lộ các vũ khí này được mua khi nào hoặc nguồn gốc của chúng, chỉ khẳng định: “Chúng sẽ không được dùng để đe dọa ai. Chúng tôi sẽ sử dụng chúng để bảo vệ đất nước. Chúng sẽ được dùng để trấn áp những ai cố phá hoại đất nước”.

Vào tuần trước, chính phủ Campuchia đã triển khai các xe thiết giáp tại thủ đô Phnom Penh để ngăn chặn bạo lực nếu các cuộc biểu tình diễn ra như lời đe dọa của Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP).

Nguồn Người Lao Động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày