Thế giới

Chính phủ liên minh Ukraine sụp đổ

Thứ Năm | 24/07/2014 21:22

Đảng UDAR và Svoboda sẽ rút khỏi liên minh và kêu gọi tiến hành một cuộc bỏ phiếu ở quốc hội.
Chính phủ liên minh Ukraine sụp đổ sau khi 2 đảng tuyên bố rút khỏi liên minh. Đảng UDAR và Svoboda sẽ rút khỏi liên minh và kêu gọi tiến hành một cuộc bỏ phiếu ở quốc hội.

Theo hiến pháp Ukraine, trong vòng 30 ngày phải thành lập một chính phủ liên minh hoặc phải tiến hành bầu cử trước hạn.

Chính phủ của thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk lên nắm chính quyền từ tháng 2 năm nay sau các cuộc biểu tình đường phố khiến tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych phải bỏ chạy sang Nga. Người kế nhiệm, tân tổng thống Petro Poroshenko cam kết sẽ tiến hành bầu cử quốc hội trong năm nay.

“Chúng tôi có thể sẽ tiến hành bầu cử quốc hội trước hạn vào cuối tháng10. Phương án này đã được tổng thống và các chính đảng nhất trí”, Yuriy Yakymenko, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu chính trị Razumkov cho biết.

Chính phủ và quốc hội hiện thời của Ukraine sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi các cơ quan lập pháp mới thành lập.

Liên minh cầm quyền ở Ukraine sụp đổ trong bối cảnh tình hình chiến sự ở quốc gia này tiếp tục leo thang giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai ở miền đông, đặc biệt sau vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi tuần trước tại Doneskt. Hai bên đổ lỗi cho nhau về việc bắn rơi MH17 khiến 298 người thiệt mạng. Sau nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, các bên đã nhất trí triển khai một cuộc điều tra quốc tế về thảm họa hàng không này.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày