Thế giới

Chính phủ Thái cương quyết nói không với đề xuất hoãn bầu cử

Chủ Nhật | 19/01/2014 18:11

Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Thái Lan cho biết không cần thảo luận giữa chính phủ và Ủy ban bầu cử quốc gia đề xuất hoãn cuộc tổng tuyển cử.
Ngày 19/1, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Thái Lan Varathep Rattanakorn cho biết không cần thiết phải có cuộc thảo luận giữa chính phủ và Ủy ban bầu cử quốc gia liên quan tới đề xuất hoãn cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2 tới.
Ông Verathep cho biết chính phủ không có quyền hoãn cuộc bầu cử. Nếu Ủy ban bầu cử muốn thực hiện đề xuất của mình, họ phải tìm kiếm sự can thiệp của Tòa án Hiến pháp. Ủy ban bầu cử nên thực hiện đúng nhiệm vụ của mình là tổ chức bầu cử.

Tuyên bố này là phản ứng mới nhất từ phía chính phủ sau khi Ủy ban bầu cử quốc gia gửi thư đề nghị gặp riêng Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra nhằm thảo luận về đề xuất hoãn bầu cử.

Trong những ngày qua, Chính phủ Thái Lan đã giải quyết được hai trở ngại lớn là vấn đề thiếu nhân lực tổ chức và giám sát các khu vực bầu cử và đã giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong thời điểm tổ chức tổng tuyển cử cho lực lượng an ninh, Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Ủy ban bầu cử. Nhiệm vụ còn lại của Ủy ban bầu cử là giải quyết vấn đề còn tồn đọng ở 28 khu vực bầu cử, nơi chưa có ứng cử viên nào được đăng ký. Việc còn khuyết những khu vực bầu cử này sẽ khiến cho phiên họp đầu tiên của Hạ viện sau bầu cử không thể diễn ra.

Liên quan đến các vụ nổ và xả súng xảy ra tại khu vực tập trung của người biểu tình chống chính phủ gần Tượng đài Chiến thắng thủ đô Bangkok trong sáng 19/1, theo thống kê mới nhất công bố chiều cùng ngày, đã có tới 28 người bị thương trong. Trung tâm cấp cứu Bangkok cho biết 7 người trong số này bị thương nghiêm trọng do các mảnh kim loại bắn ra.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào người biểu tình chống chính phủ kể từ khi chiến dịch "chiếm đóng Bangkok" nổ ra hôm 13/1. Ngày 17/1 vừa qua, một quả bom đã phát nổ nhằm vào đám đông tuần hành của phe đối lập ở thủ đô Bangkok, khiến 1 người thiệt mạng và 39 người bị thương./.

Nguồn Vietnamplus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày