Thế giới

Cựu thủ tướng Thái Lan cân nhắc trở lại chính trường

Thứ Hai | 24/11/2014 15:51

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cũng lên kế hoạch kháng cáo vụ kiện liên quan đến chương trình trợ giá lúa gạo.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí đầu tiên kể từ khi bị phế truất, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết bà đã lên sẵn kế hoạch để trở lại quốc hội vào năm 2016 nếu có thể.

Chia sẻ với Bangkok Post, bà Yingluck nói, nếu năm 2016, Thái Lan tổng tuyển cử, và nếu khi đó bà vẫn đạt yêu cầu, bà có ý định sẽ ra tranh cử.

Bà Yingluck cũng chia sẻ, ngay từ ngày đầu tiên trở thành thủ tướng bà đã biết cuối cùng sẽ bị truất quyền bởi một cuộc đảo chính giống như anh trai Thaksin Shinawatra.

Bà cũng lên tiếng bảo vệ chính quyền của mình và bác bỏ mọi cáo buộc tham nhũng. Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị chỉ trích gay gắt do chương trình trợ giá lúa gạo gây thiệt hại ước tính 600 tỷ baht. Hiện bà đang đối mặt với tòa án tối cao do cáo buộc xao nhãng nhiệm vụ trong thời gian nắm quyền.

Tuy nhiên, bà đã bác bỏ mọi cáo buộc và cho biết có ý định sẽ chống lại vụ kiện nói trên. Bà nói, chính sách trợ giá lúa gạo có lợi cho người nông dân và chính sách này đã được nhiều nước thực hiện.

Chia sẻ về đời tư, bà Yingluck cho biết hiện tại bà dành thời gian cho gia đình, cho cậu con trai và có thể là viết sách về thời gian làm thủ tướng.

Nguồn DVO/Tân Hoa Xã


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày