Thế giới

Dow Jones chấm dứt chuỗi giảm 8 ngày nhờ chỉ số niềm tin tiêu dùng

Bá Ước Thứ Tư | 29/03/2017 07:59

Giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã chạm mức 754 tỷ USD.

Chứng khoán Mỹ đã tăng trên diện rộng vào ngày thứ Ba 28/3, khi chỉ số Công nghiệp Dow Jones chấm dứt chuỗi 8 phiên liền giảm giá nhờ thông tin kinh tế tốt hơn mong đợi.

Mọi sự chú ý đổ dồn vào chỉ số niềm tin tiêu dùng của tháng 3, hiện ở mức cao nhất trong hơn 16 năm qua. Ngoài ra, chỉ số giá nhà tại Mỹ cũng tăng lên mức cao nhất trong 3 năm khi nhu cầu lên cao.

Chỉ số Dow Jones tăng 150,62 điểm hay 0,7%, chốt phiên ở mức 20.701,5. Cổ phiếu Apple dẫn đầu đà tăng điểm với mức tăng 2,1%, chốt phiên ở mức kỷ lục 143,8 USD/cổ phiếu sau khi một nhà phân tích của UBS cho rằng cổ phiếu này nhiều khả năng sẽ tăng thêm 22%. Như vậy, giá trị vốn hóa thị trường của công ty này đã chạm mức 754 tỷ USD.

Chỉ số S&P 500 tăng 16,98 điểm hay 0,7%, chốt phiên ở mức 2.358,57, còn chỉ số Nasdaq tăng 34,77 điểm hay 0,6%, và chốt phiên ở mức 5.875,14 điểm.

“Việc chỉ số niềm tin tiêu dùng lên cao ngất khiến nhà đầu tư thêm lạc quan trước mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 – vốn được kì vọng đạt tăng trưởng 10% so với năm ngoái”, theo ông James Abate, trưởng bộ phận đầu tư tại Centre Asset Management LLC.

Những bình luận của phó chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Stanley Fischer rằng cơ quan này có thể nâng lãi suất thêm 2 lần nữa cũng không làm ảnh hưởng gì tới động lực của thị trường, Chính sách thắt chặt tiền tệ thường được xem là dấu hiệu tốt cho nền kinh tế.

Mark Kepner, giám đốc điều hành về giao dịch tại Themis Trading, nói rằng: “thị trường đang có sự tăng trưởng vững chắc” bất chấp những quan ngại sau khi Donald Trump và Đảng Cộng hòa thất bại trong việc thông qua dự luật bảo hiểm y tế mới.

Theo ông Kent Engelke, chiến lược gia kinh tế tại Capitol Securities Management Inc, cũng cho rằng thất bại về việc thông qua dự luật mới không ảnh hưởng nhiều tới thị trường. Ông nói: “Tôi không lo ngại lắm về thất bại này. Người ta đã bảo Trump sẽ thua hàng ngàn lần, và ông ấy vẫn trở lại”.

Các nhà phân tích khác thì đã bớt lạc quan về khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi lên sau đà tăng điểm mạnh vừa qua.

Theo ông Peter Cardillo, kinh tế gia trưởng tại First Standard Financial cho biết: “Trở ngại mà ông Trump gặp phải khi thông qua dự luật bảo hiểm y tế sẽ tiếp tục ám ảnh thị trường chứng khoán. Một sự thay đổi trong cán cân mong manh giữa hy vọng và thực tế sẽ có tác động tiêu cực lên thị trường, vốn đã tăng điểm quá mạnh”.

Mức thâm hụt thương mại của Mỹ, không bao gồm dịch vụ, giảm xuống 64,8 tỷ trong tháng 2 từ mức 68,8 tỷ trong tháng 1, nhưng thị trường cũng không phản ứng gì với tin này.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày