Thế giới

Đức sẽ đưa máy bay không người lái tới Đông Ukraine

Thứ Tư | 17/09/2014 10:35

Động thái này nhằm hỗ trợ công tác giám sát lệnh ngừng bắn của Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) tại miền Đông Ukraine.
Quân đội Đức đang cân nhắc liệu có nên cung cấp các máy bay không người lái để hỗ trợ OSCE nhằm giám sát lệnh ngừng bắn ở Ukraine hay không, Bộ quốc phòng Đức cho biết hôm qua 16/9.

Bộ Quốc phòng Đức cho biết hiện Đức đã cử 14 nhân viên quân sự cùng với một nhóm cố vấn quân sự của Pháp tới Ukraine để đánh giá có chuyển máy bay không người lái Luna cho OSCE không. Máy bay không người lái Luna từng được quân đội Đức sử dụng ở Kosovo và Afghanistan.

Tuyên bố đưa ra chỉ 1 ngày trước khi nội các Đức đưa ra quyết định có đưa có vấn an ninh tới Ukraine trong sứ mệnh hỗ trợ Ukraine cải cách hay không. Về phần mình, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi Nga rút hoàn toàn binh lính khỏi Ukraine.

Tuần trước OSCE kêu gọi các đối tác hỗ trợ máy bay không người lái cho sứ mệnh giám sát khu vực biên giới Nga – Ukraine. Tổ chức này cho biết sẽ tăng số lượng nhân viên giám sát trên mặt đất.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày