Thế giới

Fitch rút xếp hạng tín nhiệm Mỹ khỏi diện theo dõi hạ bậc

Thứ Sáu | 21/03/2014 14:20

Fitch Ratings nâng triển vọng tín nhiệm của nước này từ “tiêu cực” lên “ổn định”.

Fitch Ratings vừa thông báo giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm nội và ngoại tệ dài hạn của Mỹ ở mức AAA đồng thời nâng triển vọng tín nhiệm của nước này từ “tiêu cực” lên “ổn định”.

Fitch cho biết động thái trên đã đưa Mỹ ra khỏi diện theo dõi hạ bậc tín nhiệm (RWN) từng được áp dụng từ tháng 10/2013 do sự bế tắc của các cuộc đàm phán nâng trần nợ đã gia tăng rủi ro vỡ nợ của nước này.

Fitch cho biết Mỹ đã kịp thời tạm ngưng áp dụng trần nợ vào giữa tháng 2 vừa qua và điều này đã góp phần đẩy lùi những bất ổn xung quanh mức độ tín nhiệm của Mỹ, trái với hai cuộc khủng hoảng vào tháng 8/2011 và tháng 10/2013.

Dù vậy, tổ chức này cho rằng hai cuộc khủng hoảng trên dường như không tác động tiêu cực đến lợi suất trái phiếu Mỹ và lượng trái phiếu kho bạc mà các nhà đầu tư nước ngoài đang nắm giữ.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm này cũng cho biết triển vọng tăng trưởng của Mỹ đã khả quan hơn và xu hướng nhân khẩu học ít gây ra lo lắng hơn so với các nước phát triển khác.

Fitch dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ sẽ tăng tốc từ mức 1.9% trong năm 2013 lên 2.8% năm 2014 và 3.1% năm 2015.

Được biết, sau cuộc họp chính sách tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thông báo cắt giảm quy mô của chương trình nới lỏng định lượng thứ 3 (QE3) bớt 10 tỷ USD xuống còn 55 tỷ USD và phát tín hiệu có thể nâng lãi suất sau khi QE3 kết thúc được 6 tháng.

Nguồn Vietstock


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày