Thế giới

IPO Alibaba: Định giá kịch trần ở mức 68 USD/cổ phiếu

Thứ Sáu | 19/09/2014 09:38

Đây là mức giá cao nhất trong khoảng giá đề nghị của Alibaba là 66 - 68 USD/cổ phiếu.
Financial Times vừa đăng tải thông tin từ giới thạo tin cho biết, công ty thương mại điện tử Alibaba đã được định giá trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ ở mức 68 USD/cổ phiếu. Đây là mức giá cao nhất so với khoảng giá chào bán trước đó được Alibaba đưa ra là 66 - 68 USD/cổ phiếu. Nhưng theo giới phân tích, mức giá trên còn khá khiêm tốn so với kỳ vọng của thị trường và có thể còn tăng cao hơn nữa sau IPO.

gafin
Sáng hôm nay 19/9, cổ phiếu của Alibaba lần đầu tiên chào sàn tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) dưới mã .BABA trong thương vụ IPO được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử.

Với mức giá đã được xác định là 68 USD/cổ phiếu, nếu không thay đổi lượng chào bán, quy mô đợt IPO lần này của Alibaba ít nhất ở khoảng 21,8 tỷ USD và giá trị thị trường của công ty này sẽ lên tới 167,62 tỷ USD. Tuy nhiên, kịch bản lạc quan nhất khi cầu cổ phiếu tăng cao và Alibaba phải phát hành thêm, quy mô IPO có thể lên tới hơn 25 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử.

Với trường hợp tiêu chuẩn, quy mô IPO của Alibaba sẽ ở mức 21,8 tỷ USD - đứng thứ ba trong số các thương vụ IPO lớn nhất lịch sử, xếp sau Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (AGBank) và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC).

Nguồn Theo DVO/ Finanacial Times


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày