Thế giới

NATO duyệt binh sát biên giới Nga

Thứ Năm | 26/02/2015 08:08

Những chiếc xe bọc thép của Mỹ diễu hành chỉ cách biên giới Nga khoảng 300m giữa lúc căng thẳng Nga và phương Tây tiếp tục leo thang do vấn đề Ukraine.

Telegraph đưa tin, ngày 24/2, hơn 140 thiết bị quân sự của NATO đã tham gia duyệt binh , trong đó có 4 xe bọc thép chở quân M1126 Stryker của Mỹ. Ngoài ra, tham gia duyệt binh còn có  1.400 binh sĩ, trong đó có 100 binh sĩ Anh, Mỹ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Latvia và Lithuania, cùng với 1.300 binh sĩ Estonia.

Lễ duyệt binh kỷ niệm ngày Độc lập diễn ra tại thành phố Narva của Estonia, cách biên giới Nga chỉ khoảng 300m và nằm hoàn toàn trong tầm bắn của pháo Nga.

Theo giới quan sát, việc chọn Narva, một thành phố biên giới sát Nga để duyệt binh được cho là động tác trấn an các nước Baltic trước sức mạnh của Nga. Narva được cho là mục tiêu nhắm tới đầu tiên của Nga nếu xảy ra xung đột có quy mô với NATO.

Lễ duyệt binh diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nga – Phương Tây càng trở nên căng thẳng do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Phương Tây cáo buộc Nga đưa quân vào miền Đông Ukraine để hỗ trợ phe ly khai. Tuy nhiên, Nga luôn bác bỏ cáo buộc này.

Nguồn DVO/Telegraph


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày