Thế giới

Nhật Bản sẽ bỏ điện hạt nhân vào năm 2040

Thứ Bảy | 15/09/2012 08:05

Nhật Bản hôm qua 14/9 cho biết sẽ loại bỏ năng lượng hạt nhân trong 3 thập kỷ tới do phải chịu áp lực từ công chúng sau thảm họa Fukushima.
Trong cuộc họp hôm qua, nội các Nhật Bản cho biết sẽ cắt giảm dần việc sử dụng năng lượng hạt nhân và chấm dứt hoàn toàn vào năm 2040, đồng thời đóng cửa vĩnh viễn các lò phản ứng từng cung cấp 1/3 nhu cầu điện năng cho Nhật Bản.

Tại cuộc họp báo ở Tokyo, bộ trưởng chính sách quốc gia Motohisa Furukawa cho biết: "Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra các chính sách nhằm giảm dần việc sản xuất điện hạt nhân vào thập niên 2030. Khoảng thời gian này là phù hợp để có thể xây dựng một xã hội không phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân".

Tuy nhiên, biên bản cuộc họp chính phủ cũng cho thấy nội các Nhật Bản vẫn chưa thống nhất về thời gian lộ tốc độ cắt giảm cũng như cách thức xây dựng một xã hội không phụ thuộc điện hạt nhân.

Mặc dù vậy, các chuyên gia nhận định bước đi này sẽ giúp Nhật Bản gia nhập hàng ngũ các quốc gia ngừng sử dụng điện hạt nhân, như Italia, Thụy Sĩ và Đức.

Nguồn AFP/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày