Thế giới

Nhu cầu vàng của Scotland tăng trước cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề độc lập

Thứ Ba | 16/09/2014 22:13

Nhu cầu vàng của Scotland tăng trước cuộc bỏ phiếu về vấn đề độc lập tuần này, theo GoldCore Ltd, hãng môi giới bán và dự trữ vàng miếng và vàng xu.
Nhu cầu vàng của Scotland tháng 9 đã tăng 59% so với mức trung bình 3 tháng và tăng 91% cùng kỳ năm ngoái, Mark O’Byrne, giám đốc GoldCore ở Dublin, cho biết. Sức mua vàng tại Anh và xứ Wales cũng tăng.

Giá vàng giao ngay trên sàn London đã tăng 3,1% lên 1.238,73 USD/ounce trong năm nay, theo số liệu của Bloomberg. Tính theo đồng bảng Anh, giá vàng đã tăng 5,2% lên 765,55 bảng/ounce.

BullionVault, dịch vụ trực tuyến trụ sở tại London chuyên phục vụ nhà đầu tư mua và bán vàng và bạc vật chất, cho biết, số khách hàng Scotland của hãng trong tháng 9 tăng 40% so với mức trung bình của các tháng trước trong năm nay.

Mark O’Byrne, giám đốc GoldCore ở Dublin, cho biết, những người đang giữ đồng bảng đang gặp rủi ro đồng tiền này yếu đi. Việc đa dạng hóa các khoản tiết kiệm, bên cạnh đồng bảng, vào vàng là hành động phòng vệ trước sự biến động của tiền tệ. Vàng sẽ là phương tiện dự trữ trong một môi trường tiền tệ đang giảm giá.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày