Thế giới

Ông Obama hiến kế để đảng Dân chủ đánh bại ông Trump

Mạnh Đức Thứ Tư | 20/02/2019 18:04

“Đừng đuổi theo những thứ sáng bóng và cao xa”, ông Obama nói với các thành viên của đảng Dân chủ. "Hãy tập trung vào những điều thiết thực".

Trong nhiều tháng, Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có nói chuyện với nhiều đảng viên Dân chủ, với hy vọng giành được đề cử của tổng thống đảng 2020. Và mặc dù ông không nói là sẽ ủng hộ một ứng cử viên cụ thể nào cho đến khi Đảng Dân chủ đưa ra đề cử chính thức. Dù vậy, chính giới vẫn rất quan tâm đế những tư vấn chiến thuật của ông để giúp Đảng Dân chủ có thể thành công.

Mùa hè năm ngoái, trong chiến dịch bầu giữa kỳ, Politico đã báo cáo rằng ông Obama đã khuyên các đảng Dân chủ tập trung vào các vấn đề liên quan đến đời sống của cư dân Mỹ, như việc làm, thuế, an ninh xã hội… thay vì điều tra Nga.

“Đừng đuổi theo những thứ sáng bóng và cao xa”, ông nói với họ. Hãy tập trung vào những điều thiết thực.

Bây giờ, ông  đã đưa ra lời khuyên về cách để đối phó với ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, tờ New York Times đưa tin. Trong các cuộc họp với hơn một chục ứng cử viên từ Bernie Sanders cho Mike Bloomberg, Obama được cho l đã thúc đẩy các ứng cử viên đưa ra quan điểm phản bác những quan điểm lớn của ông Trump về nước Mỹ và lấy lòng những cử tri vốn đang quay lưng lại với đảng Dân chủ.

Ông Obama đã thúc giục các ứng viên Dân chủ phản bác lại những tuyên bố của ông Trump rằng kinh tế Mỹ đã cải thiện đáng kể trong nhiệm kỳ của ông ấy. Ông cũng khuyên các ứng viên Dân chủ đưa ra thông điệp có thể tạo ra tiếng vang ở kể cả các khu vực nghiêng về đảng Cộng hòa với các cử tri nông thôn và các nhóm cử tri có xu hướng không tin tưởng đảng Dân chủ.

"Ngày cựu tổng thống khuyên các ứng viên phải luôn sẵn sàng nói lên quan điểm của bản thân thậm chí ở cả những khu vực mà họ không cần thiết giành chiến thắng, thể hiện quan điểm và niềm tin thực sự của họ, chia sẻ tầm nhìn tích cực về đất nước gắn với câu chuyện của cá nhân họ", Eric Schultz, một cố vấn cấp cao của ông Obama, cho biết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày