Thế giới

Reuters: Phe ly khai Ukraine tuyên bố được tăng viện, chuẩn bị phản công

Chủ Nhật | 17/08/2014 10:33

Thủ lĩnh phe ly khai ở miền đông Ukraine hôm qua 16/8 cho biết, lực lượng này sắp nhận được các xe thiết giáp và binh sỹ được huấn luyện tại Nga.
Cụ thể, theo thủ lĩnh Alexander Zakharchenko, thủ tướng nước cộng hòa tự xưng Donetsk cho biết, phe ly khai đang trong quá trình nhận khoảng 150 xe thiết giáp, trong đó có 30 xe tăng và khoảng 1.200 binh sỹ được huấn luyện 4 tháng tại Nga. Nguồn lực sẽ được sử dụng cho một cuộc phản công quy mô lớn nhằm vào quân chính phủ.

“Lực lượng này tham chiến vào thời điểm quan trọng nhất”, thủ lĩnh Zakharchenko nói.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh chiến sự ở miền Đông Ukraine tiếp tục leo thang. Trong khi đó, Nga cũng nhận không ít chỉ trích từ phương Tây với cáo buộc can thiệp vào Ukraine.

Tổng thư ký NATO cho rằng, hoạt động viện trợ của Nga chỉ là cái cơ để can thiệp vào Ukraine. Ngày 16/8, đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo của Nga cho người dân vùng chiến sự Ukraine vẫn bị tắc ở vùng biên giới giữa Nga và Ukraine do Kiev từ chối công nhận hàng do đoàn xe của Nga chuyên chở là hàng cứu trợ nhân đạo.

Trước tình hình trên, cùng ngày, Bộ ngoại giao Nga đã kêu gọi đảm bảo an toàn cho việc chuyên chở hàng cứu trợ nhân đạo đến miền Đông Ukraine, thậm chí cần phải có một lệnh ngừng bắn.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày