Thế giới

Syria cử 8.000 phi công cảm tử chống máy bay Mỹ

Thứ Năm | 29/08/2013 22:13

Hơn 8.000 binh sỹ của quân đội chính phủ đã tình nguyện chống cuộc xâm lược nước ngoài theo cách này.
Tờ The Guardian của Anh đưa tin quân đội Syria do Tổng thống Bashar al-Assad kiểm soát sẽ cử 8.000 phi công cảm tử xuất kích nếu quân đội phương Tây tấn công nước này.

Báo trên dẫn lời một quan chức giấu tên của lực lượng phòng không Syria cho hay, trong tuần này, 13 phi công đã tuyên bố sẽ thành lập một đơn vị "cảm tử" để tiêu diệt máy bay Mỹ.

Hơn 8.000 binh sỹ của quân đội chính phủ đã tình nguyện chống cuộc xâm lược nước ngoài theo cách này.

Quan chức này nhấn mạnh: "Tôi sẵn sàng lao máy bay vào tàu sân bay Mỹ để ngăn chặn chúng tấn công Syria và nhân dân."

Trước đó, trong bài luận đăng trên nhật báo Al-Akhbar của Lebanon ra ngày 29/8, Tổng thống Syria Bashar al-Assad thề rằng nước ông sẽ "chiến thắng" trong mọi cuộc đối đầu với Mỹ và các đồng minh.

Báo trên dẫn lời ông Assad khi nói với giới chức Syria rằng "kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, chúng ta đang chờ kẻ thù thực sự của mình xuất đầu lộ diện. Tôi biết rằng chí khí của các bạn luôn vững vàng và các bạn sẵn sàng đối mặt với mọi cuộc tấn công để bảo vệ quê hương. Đây là cuộc đối đầu lịch sử mà chúng ta sẽ giành chiến thắng."

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết lực lượng Hải quân nước này đã triển khai tàu khu trục thứ 5 tới khu vực Đông Địa Trung Hải, trong bối cảnh gia tăng dự đoán về khả năng sắp xảy ra cuộc tấn công nhằm vào Syria.

Nguồn tin trên cho biết Tàu khu trục USS Stout trang bị tên lửa dẫn đường ở "Địa Trung Hải đang trên đường hướng sang khu vực phía Đông" để hỗ trợ tàu USS Mahan.

Cả hai tàu có thể tiếp tục hiện diện tại khu vực này trong thời gian tới.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày