Thế giới

Tài sản giới siêu giàu Trung Quốc tăng nhanh nhờ bất động sản

Thứ Sáu | 10/01/2020 07:30

Ảnh: Bloomberg

Theo báo cáo do UBS đồng thực hiện, tài sản của các gia đình siêu giàu Trung Quốc tăng nhanh gấp đôi phần còn lại của thế giới nhờ bất động sản....
Ảnh: Bloomberg

Gần 30% người tham gia khảo sát cho biết sự giàu có của gia đình họ đến từ bất động sản, tiếp theo là ngành hàng tiêu dùng và công nghiệp. Cũng theo nghiên cứu, giới siêu giàu Trung Quốc cũng đang ngày càng có xu hướng chuyển sang các văn phòng quản lý tài sản gia đình khi muốn duy trì sự giàu có và lên kế hoạch thừa kế.

Văn phòng quản lý tài sản gia đình là khái niệm tương đối mới ở Trung Quốc so với châu Âu, Mỹ và các khu vực khác ở châu Á, nơi các gia đình giàu có từ lâu đã sử dụng các công ty tư nhân để ra các quyết định đầu tư và quản lý tài sản.

Mặc dù khối tài sản của các tỷ phú ở Trung Quốc đã giảm 12% trong năm 2018 xuống còn 982,4 tỷ USD, theo một Báo cáo khác do UBS và PwC thực hiện và công bố vào tháng 11, tài sản của họ đã tăng nhanh hơn các nơi khác.

Với khoảng một phần ba số gia tộc được khảo sát, phương tiện quản lý tài sản chính là văn phòng quản lý tài sản một gia đình, trong khi khoảng 16% gửi gắm tài sản thông qua một văn phòng quản lý tài sản nhiều gia đình. Tài sản ròng trung bình của các cá nhân trong báo cáo là 943 triệu USD và mong muốn duy trì sự giàu có là động lực chính để thành lập hoặc gia nhập văn phòng quản lý tài sản gia đình, báo cáo đúc kết.

Nghiên cứu, được thực hiện bởi UBS, AVIC Trust và hai công ty tư vấn Campden Wealth và FOTT, cũng cho thấy độ tuổi trung bình giới siêu giàu tại Trung Quốc là 55.

Trong khi nghiên cứu không nêu rõ là quy mô tổng tài sản mà các văn phòng quản lý tài sản gia đình Trung Quốc. Nhưng bà Bà Tiffany Fan, người sáng lập FOTT, cho biết tổng số tài sản thuộc quyền quản lý của họ có thể đạt 20 nghìn tỷ Nhân dân tệ (2,9 nghìn tỷ USD) trong 10 năm. Sự tăng trưởng nhanh chóng ở Trung Quốc có khả năng đẩy quy mô toàn cầu của ngành quản lý tài sản gia đình vượt lên trên mức dự kiến ​​10 nghìn tỷ USD của Campden Wealth vào năm 2025, bà cho hay.

Về lâu dài, rủi ro lớn nhất đối với sự giàu có của gia đình là chính các gia đình, không phải là yếu tố bên ngoài như cạnh tranh, thuế hay chiến tranh thương mại, ông Nick Hayward, giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Campden Wealth cho biết. Một văn phòng quản lý tài sản gia đình là một công cụ rất hiệu quả trong việc quản lý rủi ro đó.

Về lợi nhuận, các văn phòng quản lý tài sản gia đình Trung Quốc kiếm được lợi nhuận trung bình 11% trong 12 tháng qua, với vốn chủ sở hữu là loại tài sản có hiệu suất hàng đầu. Con số này so với mức 6,2% ở Châu Á Thái Bình Dương và 5,4% trên toàn cầu.

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày