Thế giới

Thủ đô Syria rung chuyển vì trúng rocket

Chủ Nhật | 25/08/2013 11:23

Một quả rocket rơi vào khu tập trung nhiều cửa hàng thương mại, khiến hàng loạt ô tô bốc cháy.
Thủ đô Damascus của Syria hôm 24/8 đã rung chuyển vì rocket, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương. Các vụ tấn công nhằm vào những khu vực ngoại ô thủ đô Syria liên tiếp diễn ra, trong bối cảnh cộng đồng thế giới quan ngại sâu sắc về khả năng vũ khí hóa học đã được sử dụng trong cuộc tấn công ngày 21/8 vừa qua tại Damascus.

Hãng thông tấn Syria SANA cho biết, hôm 24/8 một quả rocket đã bắn vào khu vực Burj an-Rous, ngoại ô Damascus, gây thiệt hại lớn về người và cơ sở vật chất. Các hình ảnh trên kênh truyền hình Syria cũng cho thấy hàng loạt ô tô bị phá hủy và đang bốc cháy sau vụ tấn công. Các nguồn tin cho biết, quả rocket đã nhằm vào khu vực dân sự tập trung nhiều cửa hàng thương mại.

Trước đó, lực lượng đối lập đã tố cáo quân chính phủ Syria sử dụng chất độc hóa học trong cuộc tấn công vào ở ngoại ô phía Đông và Tây Nam Damascus, làm 1.300 người thiệt mạng. Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã ngay lập tức bác bỏ cáo buộc này, cho rằng đây chỉ là quân bài của phiến quân nhằm lôi kéo sự can thiệp quốc tế vào vấn đề Syria.

Hiện phái đoàn thanh sát viên Liên Hợp Quốc đang có mặt tại Syria để điều tra về vũ khí hóa học. Tuy nhiên, các thanh sát viên vẫn chưa thể kiểm chứng được những bằng chứng do các nhà hoạt động đối lập đưa ra về việc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Mỹ, nước từng tuyên bố “giới hạn đỏ” với Syria nếu các bên tham chiến sử dụng vũ khí hóa học, cũng đang rất thận trọng và lo ngại về hậu quả nếu can thiệp quân sự vào quốc gia Trung Đông này./.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày