Thế giới

Tổng thống Pháp đang mất dần sự ủng hộ của người dân

Thứ Hai | 04/11/2013 21:04

91% người dân Pháp muốn Tổng thống Francois Hollande thay đổi chính sách hoặc cải tổ chính phủ.

Trong số đó, 18% cho rằng việc đầu tiên phải thay đổi chính sách, trong khi 43% nói rằng cầnthay đổi về chính trị còn 30% đổi mới vế phương pháp. Chỉ có 9% tin rằng Tổng thống Hollande khôngnên thay đổi bất cứ điều gì.

Cuộc thăm dò còn cho thấy sự mâu thuẫn sâu sắc giữa những người cánh tả ủng hộ Đảng Xã hội cầmquyền với 85% cho rằng chính phủ cần phải thay đổi phương pháp điều hành, và cân bằng về quyền lựchơn nữa giữa những người ủng hộ cánh tả, cánh hữu và cực hữu.

Ông Hollande đang không được lòng dân Pháp (Ảnh AFP)

Theo kết quả này, Tổng thống Hollande ngày càng nhận được ít sự ủng hộ của dân chúng vềphương pháp điều hành chính phủ, các chính sách kinh tế và nhập cư sau 18 tháng lên nắmquyền.

Chính phủ Pháp cũng đang phải đối mặt với sự giận dữ từ các doanh nghiệp sau quyết địnhtăng thuế để lấp lỗ hổng Ngân sách khoảng 30 tỷ Euro nhằm đáp ứng mục tiêu đưa tỷ lệ thâm hụt ngânsách về mức 3% theo quy định của Liên minh châu Âu.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 9 đã chạm mức cao kỷ lục 11% kể từ năm 2009 đang gâybất lợi cho những cam kết "đảo ngược tình trạng thất nghiệp cao của Pháp" mà Tổng thống Hollandeđưa ra trong cuộc tranh cử của mình./.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày