Thế giới

Triều Tiên chấp thuận đàm phán về Kaesong

Thứ Ba | 26/11/2013 14:37

Với sự chấp thuận của Triều Tiên, cuộc đối thoại có thể sẽ được tiến hành vào ngày 29/11 tới.

Binh sĩ Hàn Quốc kiểm tra xe ô tô tới Triều Tiên tại trạm kiểm soát quân sự ở Paju gần Khu phi quân sự hóa, giữa hai miền Triều Tiên ngày 3/4. Ảnh: AFP-TTXVN


Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết ngày 26/11, CHDCND Triều Tiên đã chấp thuận đề nghị của Hàn Quốc tiến hành đàm phán cấp tiểu ban về các vấn đề đi lại, thông tin liên lạc và hải quan của khu công nghiệp chung Kaesong.

Trước đó, tại cuộc đàm phán hôm 13/9 vừa qua, hai bên đã thảo luận việc đưa vào sử dụng một hệ thống điện tử để kiểm soát việc doanh nhân ra vào khu công nghiệp Kaesong, cũng như việc sử dụng điện thoại di động và kết nối mạng Internet. Tuy nhiên, cuộc thảo luận này đã bị đình chỉ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng hoãn cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán trong chiến tranh Triều Tiên.

Trong hai ngày 13 - 14/11 vừa qua, hai miền Triều Tiên đã tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên của ba tiểu ban khác liên quan đến bảo hộ đầu tư, quốc tế hóa khu công nghiệp Kaesong và các quy định về việc ở lại khu công nghiệp này.

Ủy ban điều hành chung của khu công nghiệp Kaesong được thành lập sau thỏa thuận liên Triều đạt được cuối tháng 8 vừa qua về việc cho hoạt động trở lại khu công nghiệp này sau 5 tháng đóng cửa. Theo thỏa thuận, hai miền sẽ tổ chức các cuộc gặp cấp tiểu ban định kỳ hàng tháng.

TTXVN/Tin tức

Nguồn Báo Tin Tức


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày