Thế giới

Trung Quốc đã hoàn tất việc điều chỉnh thị trường chứng khoán

Thứ Hai | 07/09/2015 06:05

Cơn hoảng loạn của thị trường chứng khoán Trung Quốc, khiến 5 nghìn tỷ USD vốn hóa bốc hơi, đang đi đến hồi kết.

Với việc tỷ giá hối đoái giữa nhân dân tệ và USD đang dần ổn định và việc điều chỉnh thị trường chứng khoán đã gần hoàn tất, thị trường tài chính Trung Quốc được dự đoán ổn định hơn, thống đốc Ngân hàng nhà nước Trung Quốc (PBOC) Chu Tiểu Xuyên cho biết.

Bình luận của ông Chu Tiểu Xuyên được đưa ra trong tuyên bố đăng trên trang web của PBOC hôm thứ Bảy sau cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G20 tại Ankara.

Chỉ số Shanghai Composite đã giảm 39% kể từ mức đỉnh hôm 12/6. Việc Trung Quốc phá giá hồi tháng 8 đã khiến thị trường thế giới biến động mạnh và gây ra tình trạng cắt giảm tỷ giá hối đoái tại các nền kinh tế mới nổi.

Zhu Jun, tổng giám đốc Ban Quan hệ quốc tế Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết, những biến động trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đang dần đến hồi kết.

Việc can thiệp của chính phủ đã ngăn đà rơi tự do trên thị trường và rủi ro hệ thống, ông Chu Tiểu Xuyên cho biết. Tỷ lệ đòn bẩy rõ ràng đã giảm và tác động lên nền kinh tế rất hạn chế.

Ông Chu cũng nhắc lại rằng những yếu tố cơ bản của kinh tế Trung Quốc vẫn không thay đổi và rằng không có cơ sở này để phá giá nhân dân tệ trong dài hạn.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày