Thế giới

Trung Quốc lên tiếng vụ máy bay vượt làn tên lửa Triều Tiên

Thứ Bảy | 08/03/2014 08:44

Hãng tin Reuters dẫn phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 7/3 cho biết, Bắc Kinh rất lo ngại về vụ việc.

Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, một chiếc máy bay chở khách của Trung Quốc đã"bay ngang qua khi tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên đang trong quá trình rơi xuống". Chiếc máy baytrên bay từ sân bay Narita của Nhật Bản tới thành phố Thẩm Dương ở miền Đông Bắc Trung Quốc hôm thứBa tuần này.

"Về vấn đề này, chúng tôi đã liên lạc với phía Triều Tiên để bày tỏ sự lo ngại sâu sắc của mình",phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Tần Cương, nói trong một cuộc họp báo.

Trung Quốc là đối tác ngoại giao và kinh tế quan trọng nhất của Triều Tiên. Mặc dù vậy, sự kiênnhẫn của Bắc Kinh đối với Bình Nhưỡng đã bị thử thách mạnh mẽ sau 3 vụ thử hạt nhân cùng hàng loạtvụ phóng tên lửa mà Triều Tiên thực hiện.

Phát ngôn viên Tần Cương nói rằng, chiếc máy bay chở khách của Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi vụphóng tên lửa của Triều Tiên, đồng thời thúc giục Bình Nhưỡng đảm bảm sự an toàn cho hoạt động hàngkhông dân sự.

Các nguồn tin truyền thông cho hay, chiếc máy bay trong vụ việc là của hãng hàng không Trung QuốcChina Southern Airlines.

Chủ tịch China Southern Airlines, ông Si Xianmin, cũng đã xác nhận với hãng tin Reuters, một trongnhững chiếc máy bay của hãng đã đi ngang qua làn tên lửa mà Triều Tiên phóng đi.

"Thông tin này là thật, nhưng tên lửa ở xa chiếc máy bay - cách nhau những 6 phút và tôi không biếtkhoảng cách này là bao nhiêu km", ông Si nói với Reuters.

Ngày 6/3, một phát ngôn viên thuộc Cơ quan Hàng không Dân sự của Trung Quốc nói với Reuters rằng,bà đã đọc thông tin về vụ việc, nhưng không biết rõ sự việc đã xảy ra như thế nào. Phát ngôn viênnày cũng nói rằng, China Southern Airlines chưa liên lạc với Cơ quan Hàng không Dân sự của TrungQuốc.

Nguồn VnEconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày