Thế giới

Tỷ lệ thất nghiệp của Australia lên cao nhất 12 năm

Thứ Năm | 07/08/2014 16:45

Tỷ lệ thất nghiệp tại Australia bất ngờ tăng lên 6,4% trong tháng 7.
Cục Thống kê quốc gia Australia cho biết, tỷ lệ thất nghiệp của tháng 7 đã tăng vượt mức dự báo 6% của các chuyên gia. Trong đó, số người có việc làm đã giảm 300 người.

Báo cáo cho biết, tháng 7, số người có việc làm toàn thời gian tăng 14.500 người trong khi số người có việc làm bán thời gian lại giảm 14.800 người. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động so với dân số tăng lên 64,8% so với 64,7% của tháng 6.

Sau cuộc họp chính sách tháng 8, Ngân hàng Dự trữ Australia quyết định vẫn duy trì lãi suất chuẩn ở mức thấp kỷ lục. Giới thương nhân dự báo, lãi suất chuẩn của Australia sẽ giảm 6 điểm cơ bản trong vòng 12 tháng tới.

Đôla Australia giảm 0,56 xu xuống 92,87 AUD/USD và giảm khoảng 0,8% so với euro, bảng Anh và yên sau khi chính phủ công bố báo cáo trên.

Hiện tại, kinh tế Australia đang tăng trưởng chậm lại sau thập kỷ bùng nổ đầu tư vào khai mỏ khiến tiền lương và đồng nội tệ tăng mạnh. Chính phủ cũng trông chờ vào sự phát triển vượt bậc của các lĩnh vực khác như xây dựng, nông nghiệp và du lịch, để thúc đẩy tăng trưởng khi đầu tư vào các dự án khai mỏ và khí đốt tự nhiên giảm.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày