Thế giới

Tỷ lệ thất nghiệp Pháp tiếp tục phá kỷ lục trong tháng 6

Thứ Năm | 25/07/2013 15:14

Bất chấp nỗ lực cải cách của chính phủ, vẫn có thêm hàng chục nghìn người Pháp mất việc làm trong tháng 6.
Theo số liệu thống kê mới nhất từ Bộ lao động Pháp, tổng số người thất nghiệp tại Pháp trong tháng 6 đạt gần 3,3 triệu người, tăng 0,5%, tương đương 14.900 người, so với tháng 5.

Trong khi đó, số thanh thiếu niên Pháp thất nghiệp trong tháng 6 đạt 555.800 người, giảm 0,3% so với tháng trước.

Khủng hoảng việc làm hiện là một trong những vấn đề đau đầu nhất của chính phủ Xã hội Pháp, do tổng thống Francois Hollande đứng đầu. Mặc dù chính phủ Pháp đã thực hiện nhiều biện pháp thúc đẩy thị trường việc làm, đồng thời cam kết cải thiện tỷ lệ thất nghiệp vào cuối năm nay, song tình trạng mất việc của người dân Pháp vẫn chưa được cải thiện.

Hiện tại, tỷ lệ ủng hộ của người dân Pháp với chính quyền tổng thống Hollande giảm mạnh, đặc biệt khi bộ trưởng tài chính Pierre Moscovici cho biết kinh tế Pháp đang có dấu hiệu suy thoái sâu hơn.

Bên cạnh tỷ lệ thất nghiệp, Pháp còn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề khác như thâm hụt tài khoản vãng lai trong tháng 5 tiếp tục mở rộng, trong khi niềm tin tiêu dùng xuống mức thấp kỷ lục trong tháng 6.

Tuần trước, hãng Fitch hạ xếp hạng tín dụng AAA của Pháp, với lý do nợ công Pháp ngày một tăng cao, trong khi tỷ lệ thất nghiệp không được cải thiện và triển vọng kinh tế yếu kém.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày