Thế giới

USD đứt mạch tăng 6 phiên liên tiếp

Thứ Năm | 12/05/2016 06:28

USD phiên 11/5 giảm khi giới đầu tư chốt lời sau đà tăng gần đây và giá dầu đi lên giúp đẩy tăng đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa.

Chốt phiên, đồng bạc xanh giảm 0,8% so với yên xuống 108,44 JPY/USD, trong khi euro tăng 0,4% lên 1,1423 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,5% xuống 86,22 điểm sau khi tăng trong 6 phiên vừa qua. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,5% xuống 93,797 điểm, giảm lần đầu tiên trong 6 phiên vừa qua.

USD đã tăng trong những ngày gần đây khi giới đầu tư tất toán vị thế đặt cược đồng bạc xanh giảm giá. Các quỹ phòng hộ và giới đầu cơ đã nâng tỷ lệ đặt cược USD giảm giá lên mức cao nhất kể từ năm 2013 khi triển vọng Fed nâng lãi suất mờ nhạt.

Tuy nhiên, những bình luận chủ chiến của các quan chức Fed đã khiến giới đầu tư mua bù trạng thái trong bối cảnh lo ngại rằng họ đã đánh giá không đúng quyết định của Ngân hàng trung ương Mỹ, giới phân tích cho biết.

Trong khi đó, yên tăng so với USD sau một loạt cảnh báo của Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso rằng chính phủ sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ và Koichi Hamada, cố vấn kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe, cho biết, Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ nếu yên tăng lên 90-95 JPY/USD.

Phiên 11/5, USD cũng giảm so với đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa khi giá dầu tăng vọt khi số liệu cho thấy lương dầu lưu kho của Mỹ bất ngờ giảm mạnh. Theo đó, USD giảm 0,5% so với đôla Canada và giảm 0,6% so với krone Na Uy.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày